Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Hướng dẫn vận hành thang máy

 Tải app Rada cho Android - Hướng dẫn sử dụng máy giặt  Tải app Rada cho iOS - Hướng dẫn sử dụng máy giặt


Thang máy là một hệ thống giao thông phổ biến trong các tòa nhà cao tầng. Thang máy đứng đầu danh sách thiết bị yêu cầu đặc biệt về an toàn, thang máy ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản và tính mạng của con người. Người sử dụng thang máy phải tuân thủ chặt chẽ quy trình vận hành thang máy, lắm rõ được cách thức hoạt động theo quy chuẩn an toàn thang máy. Sau đây là hướng dẫn vận hành thang máy cơ bản cho khách hàng sử dụng.

Bước 1: Sử dụng bảng gọi tầng ngoài cabin phát tín hiệu gọi thang đến tầng phục vụ

Bảng gọi tầng thang máy

Để gọi thang máy đến tầng phục vụ thì ở cửa tầng có gắn bảng gọi tầng (Hall Call Panell), khi người sử dụng có nhu cầu đi lên hoặc đi xuống chỉ việc nhấn phím mũi tên chiều lên, chiều xuống theo nhu cầu sử dụng của mình. Phim lên, xuống được gắn trên bảng gọi tầng ngoài cabin. Có đén Led chiếu sáng phím mũi tên, khi người sử dụng nhấn thì đèn Led sáng hệ thống thang máy thống báo cho người dùng chiều lên hoặc xuống. Một số thiết kế bảng gọi tầng thang máy được gắn trên bảng gọi tầng đèn báo vị trí tầng dừng hoặc sẽ được thiết kế riêng đèn báo trên cửa tầng thang máy.  Chú ý ở tầng dưới cùng trên bảng gọi tầng chỉ có phím mũi tên lên hoặc xuống.

Cách thức vận hành thang máy sau khi có tín hiệu gọi được ưu tiên như sau:

Trường hợp thang máy vận hành cùng chiếu với tín hiệu gọi thang máy và vận hành qua tâng phục vụ trong khi người sử dụng đang phát tín hiệu gọi, khi đó thang máy sẽ di chuyển đến tầng có tín hiệu gọi thang và dừng lại đón khách.

Trường hợp thang máy vận hành ngược chiếu với tín hiệu gọi thang máy mà người sử dụng muốn đi, hoặc trường hợp cùng chiều nhưng không di chuyển qua, khi đó thang máy sẽ phục vụ hết các yêu cầu của hướng vận hành đó sau đó thang máy mới quay lại đón khách.

Trường hợp thang máy đang ở tầng người sử dụng vừa phát tín hiệu gọi khi đó thang máy sẽ tự động mở cửa đón khách. Thường thì trường hợp này hay xẩy ra với tầng mặc định là tầng đầu tiên.

Bước 2: Sử dụng bảng điều khiển trong cabin:

Trong cabin thang máy có bảng điều khiển có chức năng điều khiển thang máy đến tầng người sử dụng muốn, trong trường hợp thang có sự cố giúp người trong cabin liên lạc ra bên ngoài. Bảng điều khiển trong cabin bao gồm phím chức năng như sau:

Dãy phím số: mỗi số trên bảng tương ứng với tầng thang máy phục vụ. Trong một số trường hợp quản lý thang máy bằng hệ thống thẻ từ  mới sử dụng được phím đến tầng thang phục vụ được đăng ký trước.

Phím mở cửa (2 mũi tên hướng ra ngoài) có chức năng cưỡng bức mở cửa, phím này chỉ sử dụng được khi thang máy đã dừng tầng.

Phím đóng cửa (2 mũi tên hướng vào trong) có chức năng cưỡng bực đóng cửa, phím này chỉ dùng được khi thang máy dừng tầng.

Phím Interphone (hình tay cầm điện thoại) và phím chuông báo sự cố thang máy (hình chiêc chuông) có chức năng thông tin liên lạc với bên ngoài trong trường hợp thang máy gặp sự cố, khẩn cấp hoặc thang máy đang trong quá trình bảo dưỡng. Thông tin liên lạc 2 chiều được nối trực tiếp với cabin thang máy và bộ phân có liên quan, trách nhiệm.

Công tặc Stop có màu đỏ và được thiết kế trong một hốc riêng biệt có tấm nhựa trong bao phủ, nó có chức năng dừng thang khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

Khi người sử dụng đã ở trong cabin thang máy, muốn đến tầng nào, người sử dụng nhấn phím số tầng tương ứng, khi đó thang máy nhận tín hiệu và vận hành đến tầng phục vụ. Khi đến vị trí cửa cabin và cửa tầng thang máy tự động đóng mở cho người sử dụng ra, vào. Sau đó cửa sẽ tự động đóng lại và vận hành đến tầng tiếp theo. Trong trường hợp người sử dụng không muốn đợi hết khoảng thời gian tự động đóng cửa, có thể sử dụng nút đóng cửa cưỡng bức, cửa sẽ đóng lại ngay lập tức.

Nếu thang máy có sự cố, người sử dụng nhấn công tặc dừng khẩn cấp và sử dụng phím Interphone liên lạc ra bên ngoài, khi có tín hiệu phản hồi, người sử dụng nói vào tấm lưới trên bảng điều khiển.

Tín hiệu chuông báo ở vị trí đặt Interphone tại phòng trực ban, nơi có trách nhiệm, kỹ thuật thang máy người trực phải nhấc nghe liên lạc với người sử dụng trong cabin.

Hệ thống interphone gặp sự cố, vị trí liên lạc bên ngoài không có người trực khi đó khách hàng nhấn phím chuông báo sự cố, chuông sẽ phát tín hiệu âm thanh ra ngoài yêu cầu cần trợ giúp.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,307 nhà cung cấp dịch vụ, 137,813 người sử dụng và 227,580 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 14-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 13-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 12-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 11-04-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 10-04-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×