Hướng dẫn thủ tục đăng ký hoạt động thư viện cấp xã
Hồ sơ bạn cần chuẩn bị kỹ
- Quyết định thành lập thư viện
- Đơn đăng ký hoạt động thư viện
- Nội quy thư viện
- Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có
Hướng dẫn thủ tục
Lĩnh vực: | Văn hóa thông tin |
Đơn vị giải quyết: | UBND Phường/Xã |
Bộ phận giải quyết: | Văn phòng HĐND & UBND |
Cách thức thực hiện: | Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC Phường/xã |
Đối tượng thực hiện: | Tổ chức, cá nhân |
Thành phần hồ sơ: | – Quyết định thành lập thư viện – Đơn đăng ký hoạt động thư viện – Nội quy thư viện – Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có |
Số lượng hồ sơ: | 1 bộ hồ sơ |
Thời hạn giải quyết: | 4 ngày làm việc |
Lệ phí: | Không |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện: | Không. |
Kết quả thực hiện: | Quyết định Đăng ký hoạt động thư viện cấp phường. |
Căn cứ pháp lý: | – Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng – Nghị định số 72/2002/NĐ-CP ngày 06/8/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh thư viện – Thông tư số 56/2003/TT-BVHTT ngày 16/9/2003 của Bộ Văn hóa Thông tin hướng dẫn chi tiết về điều kiện thành lập thư viện và thủ tục đăng ký hoạt động thư viện – Pháp lệnh Thư viện số 31/2000/PL-UBTVQH10 ngày 28/12/2000 |
Trình tự thực hiện
STT | Nội dung thực hiện | Người thực hiện | Thời gian thực hiện | Kết quả |
---|---|---|---|---|
1 | Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: – Nếu đủ điều kiện: Lập phiếu nhận và hẹn trả kết quả cho công dân. + Bàn giao cho cán bộ Văn hóa – Xã hội thụ lý giải quyết. – Nếu không đủ điều kiện: Lập phiếu hướng dẫn cho công dân – Nếu không thuộc thẩm quyền thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định | Cán bộ tiếp nhận hồ sơ Một cửa | 0,5 ngày | – Phiếu tiếp nhận và hẹn trả hồ sơ – Phiếu giao nhận hồ sơ theo phần mềm – Phiếu hướng dẫn thủ tục hành chính |
Công dân nộp hồ sơ | Công dân | |||
2 | Công chức Văn hóa – Xã hội thụ lý hồ sơ tiến hành kiểm tra thành phần, chất lượng hồ sơ: – Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu tiến hành bước tiếp theo: + Thẩm định các điều kiện theo nội dung đơn đăng ký nội dung hoạt động + Nếu đủ điều kiện lập dự thảo Quyết định hành chính, ký nháy văn bản trình ký lãnh đạo phường phê duyệt. + Sau khi được phê duyệt, hoàn thiện hồ sơ để trả kết quả cho bộ phận một cửa. – Trường hợp sau khi thẩm định hồ sơ không đạt yêu cầu cần bổ sung hồ sơ và thông tin đến bộ phận một cửa để thông báo hoặc hẹn lại thời gian trả kết quả (so với giấy hẹn nếu cần) cho công dân. – Bàn giao và tiếp nhận kết quả + Thực hiện việc giao nhận kết quả, ký phiếu giao nhận Công chức Văn hóa – Xã hội thụ lý hồ sơ tiến hành kiểm tra thành phần, chất lượng hồ sơ: – Trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu tiến hành bước tiếp theo: + Thẩm định các điều kiện theo nội dung đơn đăng ký nội dung hoạt động + Nếu đủ điều kiện lập dự thảo Quyết định hành chính, ký nháy văn bản trình ký lãnh đạo phường phê duyệt. + Sau khi được phê duyệt, hoàn thiện hồ sơ để trả kết quả cho bộ phận một cửa. – Trường hợp sau khi thẩm định hồ sơ không đạt yêu cầu cần bổ sung hồ sơ và thông tin đến bộ phận một cửa để thông báo hoặc hẹn lại thời gian trả kết quả (so với giấy hẹn nếu cần) cho công dân. – Bàn giao và tiếp nhận kết quả + Thực hiện việc giao nhận kết quả, ký phiếu giao nhận | Công chức Văn hóa – Xã hội; Cán bộ trả kết quả | 3 ngày | – Quyết định đăng ký hoạt động thư viện cấp phường bản dự thảo – Quyết định Đăng ký hoạt động thư viện cấp phường (bản hoàn thiện) – Thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ – Thông báo hồ sơ không đủ điều kiện thụ lý – Thông báo gia hạn thời gian giải quyết – Phiếu giao nhận hồ sơ theo phần mềm |
3 | – Hoàn thiện hồ sơ lưu theo quy định – Trả hồ sơ cho công dân (yêu cầu công dân ký vào phần đã nhận kết quả) | Cán bộ trả kết quả | 0.5 ngày | – Quyết định thành lập thư viện cấp phường (Có thể đây là quyết định cho phép hoạt động – Lời tư vấn) |
Hiện tại (21/6/2019) dịch vụ công đăng ký thư viện cấp xã chưa được triển khai trực tuyến theo tham khảo của chúng tôi tại Hà Nội (mỗi một tỉnh thành có thể khác nhau) vì vậy để thực hiện bạn cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, sau đó nộp tại bộ phận một cửa theo trình tự giải quyết nêu trên.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn thông tin tham khảo: https://dichvucong.hanoi.gov.vn/dich-vu-truc-tuyen
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,616 nhà cung cấp dịch vụ, 139,163 người sử dụng và 236,759 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.