Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Hướng dẫn chuyển đổi danh bạ từ 11 thành 10 số cho Android & IOS

Việc chuyển đổi đầu số sẽ gây không ít khó khăn cho bạn trong việc cập nhật lại danh bạ. Dưới đây là hướng dẫn giúp tự động hóa quá trình trên cho cả điện thoại Android và IOS.

Bắt đầu từ ngày 15/9, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển sang đầu 10 số mới. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi người dùng buộc phải cập nhật lại danh bạ của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh nhất để thực hiện việc này nhằm đảm bảo liên lạc thông suốt với bạn bè, người thân.

 Danh sách các đầu số mới-cũ của các mạng
Danh sách các đầu số mới-cũ của các mạng

1. Dành cho điện thoại Android

Đầu tiên, bạn hãy tải về ứng dụng Transfer Phone Number. Đây là ứng dụng do lập trình viên người Việt phát triển (Download Transfer Phone Number).

Bước 1: Tại giao diện chính, nhập vào đầu số cũ. Chỉ cần lấy 4 số đầu tiên, ví dụ như: 0128, 0169,… Nhấn tìm để bắt đầu quét kết quả.

Bước 2: Sau khi ứng dụng list ra các số điện thoại có đầu số tương ứng, người dùng chỉ cần nhập đầu số mới vào ô Đầu số mới. Sau đó nhấn đổi để hoàn tất quá trình này.

2. Dành cho điện thoại iOS

Đối với người dùng iOS, bạn cần tải ứng dụng sau: Download Edit Contact Pro

Tại giao diện chính của ứng dụng chọn Edit Prefix Number. 

Ở mục New Prefix, tiếp tục nhập đầu số mới vào. Nhấn Proceed để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Lưu ý:

Người dùng phải thực hiện lại các bước trên cho từng đầu số. Hy vọng trong thời gian tới, các nhà mạng sẽ có một giải pháp hay ứng dụng nào đó hỗ trợ chuyển đổi chuyên nghiệp hơn.

Ngày 15/9, các đầu số mới bắt đầu hoạt động. Người dùng nên chuyển trước từ một đến hai ngày, không cần phải chuyển từ quá sớm.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,175 người sử dụng và 236,874 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 24-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 23-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 22-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 21-11-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×