Giải nghĩa các mã lỗi máy hút ẩm đến từ hai thương hiệu lớn
Cùng có nguồn gốc từ Nhật Bản, Mitsubishi và Sharp là hai trong số những thiết bị máy hút ẩm không khí được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Thế nhưng cho dù có chất lượng cao như thế nào đi chăng nữa thì hai thương hiệu này vẫn không tránh khỏi những sự cố nhất định trong quá trình vận hành.
Thông qua các dự đoán trước từ nhà sản xuất, hệ thống điều khiển thiết bị có khả năng tự phát hiện sự cố. Sau đó ghi nhận, phát tín hiệu trợ giúp từ người dùng qua màn hình điều khiển. Lúc này, các lỗi máy sẽ được mã hóa thành ký tự, biểu hiện cho một nguyên nhân và vị trí gặp sự cố nhất định.
Mã lỗi máy hút ẩm Mitsubishi E3, E5 và cách khắc phục
Máy hút ẩm báo lỗi E3, E5 là tính trạng rất thường gặp ở máy khử ẩm hiệu Mitsubishi.
Đối với mã lỗi máy hút ẩm E3:
Báo lỗi thiết bị phần hệ thống làm lạnh, bao gồm việc động cơ làm lạnh hoặc máy nén hoạt động không bình thường.
Nguyên nhân lỗi E3:
- Máy nén hoạt động bất thường: Điện dung máy nén khí bị hỏng, tắc piston, vòng lặp trên vòng bi hỏng, hết dung môi làm lạnh,…
- Động cơ làm lạnh trục trặc: hỏng điện, trục bị mắc kẹt, vòng lặp ở bên trong hỏng
Biện pháp khắc phục:
- Thay điện dung, dùng loại lớn hơn nếu bị tắc piston.
- Đổi mô tơ
- Thay máy nén mới
- Sửa lỗi bị rò rồi thêm chất dung môi
Đối với máy hút ẩm báo lỗi E5:
Do điều kiện môi trường quá cao làm khay hứng nước ngưng đầy nhanh hơn bình thường. Cách khắc phục đơn giản là bạn cần di chuyển máy đến khô ráo, thoáng mát, có nhiệt độ lý tưởng nhất. Đặc biệt là phải tránh đặt các thiết bị sinh nhiệt ở gần cây hút ẩm.
Các mã lỗi máy hút ẩm Sharp thường gặp và cách khắc phục
Khi sử dụng thiết bị khử ẩm – lọc khí Sharp, có thể bạn sẽ bắt gặp các ký tự sau hiển thị trên màn hình: C1, C3, C4, C5, C6, C7, C8, E2, E9 và U3.
- C1: Báo hiệu cây hút ẩm bị lỗi ở phần động cơ quạt.
- C3, C4: Báo hiệu lỗi ở bộ phận cảm biến nhiệt và độ ẩm.
- Lỗi C6 máy lọc không khí Sharp, C5 , C7: Bộ phận vi mạch trong máy khử ẩm gặp trục trặc.
- C8: Báo hiệu máy bị lỗi dữ liệu PCI, nếu kèm theo tình trạng đèn báo máy lọc không khí Sharp nhấp nháy thì khả năng cao bị lỗi cả ở vi mạch.
- E2: Thiết bị gặp sự cố trong bộ phận lọc tạo ẩm.
- E9: Lỗi kết nối thiết bị PCI.
- Lỗi U3: Sự cố cảm biến trong bộ phận Ion, mật độ Plasmacluster Ion giảm xuống nghiêm trọng.
Cách khắc phục:
- Lỗi E2: Kiểm tra lại phần lọc tạo ẩm, khay ẩm và bình chứa nước. Nếu thấy bị lệch thì đây là lý do máy báo lỗi và chỉ cần điều chỉnh về đúng vị trí là được.
- Lỗi E9: Thử rút bộ tạo Ion ra cắm ở phía dưới, sau đó khởi động lại máy xem.
- Lỗi U3: Vệ sinh sạch sẽ bộ lọc một lần rồi thử vận hành lại, nếu không được thì tốt nhất nên thay bộ tạo Ion mới.
- Khi máy hút ẩm sharp lỗi C1, C4, C5, C6, C8 là các lỗi khá nghiêm trọng. Bạn nên mang đến tiệm sửa chữa chuyên nghiệp thay vì tự can thiệp tại nhà.
Trên đây là những giải đáp về mã lỗi máy hút ẩm hay gặp và cách sửa chữa nhanh chóng tại nhà. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để quá trình sử dụng máy thuận lợi, dễ dàng hơn!
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,576 nhà cung cấp dịch vụ, 138,969 người sử dụng và 235,150 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.