Quét mã QR tải app đặt thợ điện
 

 

 

 

 

Đánh bại mùa nồm: Những Tuyệt chiêu bảo vệ đồ điện khỏi hư hỏng!

Bảo vệ đồ điện không bị hư hỏng trong mùa nồm là một thách thức quan trọng đối với nhiều gia đình. Đối mặt với những cơn mưa lớn và tình trạng ẩm ướt trong không khí, đồ điện như tivi, tủ lạnh, và máy tính có thể trở nên dễ bị tổn thương. Để giúp gia đình bạn tránh khỏi những rủi ro này, Rada sẽ chia sẻ những mẹo hữu ích để bảo vệ đồ điện trong mùa nồm.

Để gần các thiết bị thường xuyên hoạt động

Khi đặt các thiết bị điện tử gần các thiết bị thường xuyên hoạt động như: quạt hoặc máy lạnh, chúng sẽ được giữ ở mức độ khô ráo hơn, giảm thiểu rủi ro bị ảnh hưởng bởi độ ẩm cao và việc sử dụng dây cáp và phụ kiện liên quan dễ dàng và tiện lợi hơn.

Bạn cần lưu ý không nên để trong thời gian quá dài hoặc quá gần nguồn điện của thiết bị đang phát vì có thể gây nóng và làm giòn các vi mạch điện tử, làm hỏng các thiết bị gần nó.

Sử dụng thường xuyên ít nhất 1 lần/ngày

Nên bật các thiết bị như: tivi, máy tính, dàn âm thanh, lò vi sóng,… ít nhất 1 lần 1 ngày vì khi để các thiết bị điện tử “nằm yên” mà không hoạt động sẽ khiến chúng có nguy cơ bị hỏng hóc cao hơn.

Ngoài ra, nên sử dụng thường xuyên các thiết bị vào mùa nồm cũng giúp giảm độ ẩm trong không khí, tạo môi trường sống khô ráo, đồng thời giúp giảm các tác động xấu từ môi trường như việc bị đồng hóa, ố vàng.

Đặc biệt, bạn cũng có thể để thiết bị điện tử của gia đình ở chế độ chờ để chúng vẫn có khả năng sinh nhiệt giúp các linh kiện bên trong không bị ẩm và gây nguy hiểm cho người dùng.

Đặt các thiết bị điện ở nơi khô ráo

Đặt các đồ dùng điện tử cách tường từ 10 – 15cm và cách nền nhà khoảng 80cm vì trong mùa nồm ẩm, rất khó để có thể tìm được một nơi thật sự khô ráo trong nhà. Cho nên với khoảng cách này sẽ giúp cho các thiết bị nhà bạn giảm nguy cơ hỏng hóc do ẩm ướt.

Khi không khí ẩm ướt, nước có thể dễ dàng tới gần các thiết bị điện và gây ra sự cố như rò điện, ngắt mạch hoặc hư hỏng thiết bị.

Ngoài ra, sự ẩm ướt cũng có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của các thiết bị điện, đặc biệt là các thiết bị điện tử như: máy tính, tivi, máy chơi game, điện thoại,… Các thiết bị này có thể bị hư hỏng hoặc bị ẩm mốc bởi vi khuẩn và nấm mốc khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt.

Sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm

Trong mùa nồm, độ ẩm trong không khí thường rất cao và dễ gây ra sự bí bách, khó chịu. Khi sử dụng điều hòa ở chế độ làm mát, máy sẽ làm giảm nhiệt độ và làm khô không khí trong phòng.

Việc sử dụng điều hòa ở chế độ hút ẩm cũng giúp bảo vệ các thiết bị điện tử và giảm thiểu độ ẩm trong phòng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh các thiết bị

Do độ ẩm cao trong mùa nồm có thể gây ra sự tích tụ của bụi, mốc và vi khuẩn trên bề mặt các thiết bị điện tử. Điều này có thể làm giảm hiệu suất hoạt động của thiết bị. Vì vậy, việc lau chùi đồ điện tử thường xuyên vào mùa nồm là rất cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh các phụ kiện đi kèm như: dây cáp, ổ cắm, cục sạc,… để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng trong mùa nồm.

Trên đây là những “tuyệt chiêu” để bảo vệ đồ điện không bị hư hỏng trong mùa nồm. Rada hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn đọc có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ những thiết bị trong gia đình một cách an toàn nhé!

Đặt thợ điện

Đặt thợ điện như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ điện tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ điện có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ điện, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ điện biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ điện gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ điện

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ điện, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ điện

Lợi ích khi đặt thợ điện từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ điện liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ điện cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ điện sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ điện cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ điện
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,614 nhà cung cấp dịch vụ, 139,160 người sử dụng và 236,728 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ điện từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×