Đã có startup Việt nhảy được vào thị trường béo bở này, trong khi các doanh nghiệp khác biết nhưng chưa dám làm
Sở dĩ, nói mảng thị trường này béo bở là bởi, các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang ngày một xuất hiện nhiều hơn các chung cư cao tầng. Đó là chưa kể, phân khúc khách hàng ở mảng thị trường này cũng rất đa dạng, trải dài từ chung cư giá rẻ cho tới cao cấp, hạng sang.
Lâu nay, Việt Nam luôn tồn tại một mảng thị trường béo bở đang ngày càng lớn mạnh, nhưng chưa được các startup trong nước chú ý tới, chính là giải pháp quản lý/ dịch vụ dành cho các căn hộ chung cư.
Sở dĩ, nói mảng thị trường này béo bở là bởi, các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang ngày một xuất hiện nhiều hơn các chung cư cao tầng. Đó là chưa kể, phân khúc khách hàng ở mảng thị trường này cũng rất đa dạng, trải dài từ chung cư giá rẻ cho tới cao cấp, hạng sang.
Ngược lại, các ứng dụng giúp quản lý/cung cấp dịch vụ cho người dân ở chung cư lại thiếu hụt. Mà minh chứng là các ban quản lý tòa nhà chung cư hầu như chỉ sử dụng phương thức dán giấy, gửi email, hoặc nhắn tin SMS, để thông báo tới người dân.
Trong bối cảnh đó, startup mang tên RADA đã chính thức nhảy được vào thị trường béo bở này, nhờ sự giúp đỡ của HOME MEE – cũng là một startup được hậu thuẫn bởi Viettel.
Trong khi HOME MEE cung cấp giải pháp quản lý tòa nhà, thì RADA đảm nhiệm vai trò cung cấp dịch vụ sửa chữa, đặt/gọi thợ cho hộ dân sinh sống trong các khu chung cư.
Ba trong số các dịch vụ sửa chữa đã được RADA triển khai là:
- Sửa chữa đồ gia dụng.
- Sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì điện/nước.
- Sửa chữa máy tính.
Theo CEO RADA – anh Mã Hoàng Hải, tiềm năng ở mảng thị trường này là rất lớn. Trong tương lai, startup RADA của anh Hải còn dự kiến cung cấp thêm các dịch vụ/tiện ích khác như: cung cấp thực phẩm sạch tới từng hộ dân, đặt xe ra sân bay, đưa đón tận nhà…
“Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của RADA vẫn là khách hàng chưa quen với các dịch vụ/tiện ích như vậy. Thời gian trung bình để người dùng làm quen, sử dụng dịch vụ rơi vào khoảng 3 tháng”, CEO Mã Hoàng Hải nhận định.
Hiện tại, mục tiêu của startup RADA trong năm 2017 là phấn đấu trở thành đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ gia đình số #1 trên thị trường nội địa (Việt Nam). Bởi theo CEO RADA, dù là chung cư cao cấp hay giá rẻ, thì người dân sinh sống vẫn cần tới các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, minh bạch và đáp ứng các nhu cầu của họ.
Bài viết trên Cafebiz 12/2016
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,639 nhà cung cấp dịch vụ, 139,318 người sử dụng và 238,322 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.