Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Cao điểm dịch bệnh, bùng nổ bảo hiểm sức khỏe giá siêu rẻ

Nhiều công ty bảo hiểm đã ra mắt các gói sản phẩm bảo hiểm hướng tới người dân đang lo lắng chống dịch. Bảo hiểm được coi là ngành chịu ảnh hưởng tích cực trong dịch virus corona (Covid-19).

Bảo hiểm giá siêu rẻ

Đúng như dự đoán của giới phân tích, dịch bệnh Covid-19 (có tên gọi mới là SARS-CoV-2) là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm gia tăng bán sản phẩm. Một số doanh nghiệp đã đẩy mạnh khai thác sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ. Ra mắt trong “bão” SARS-CoV-2, các sản phẩm bảo hiểm gắn với cụm từ corona được các hãng bảo hiểm kỳ vọng sẽ gia tăng tính tích cực của thị trường.

Sau khi có dịch, Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã phát triển sản phẩm bảo hiểm mới với tên gọi bảo hiểm Corona ++, dành cho người Việt Nam từ 16 – 60 tuổi, mức phí chưa tới 200.000đ. Gói sản phẩm này có hiệu lực ngay sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm, mà không cần phải áp dụng thời gian chờ như các hợp đồng bảo hiểm khác.

Encovy (nCoV Shield) là tên của sản phẩm bảo hiểm “ăn theo corona” vừa được Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) tung ra trong mùa dịch bệnh. Với mức phí 200.000đ/năm, nếu bị nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 150.000đ/người/ngày và tối đa 100 triệu đồng/người. Ưu điểm của gói sản phẩm này là không giới hạn độ tuổi, không giới hạn chi trả phí điều trị mỗi ngày nằm viện và không giới hạn số ngày nằm viện. Theo đó, bảo hiểm cũng có hiệu lực ngay sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.

Gây chú ý nhiều nhất là ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS). Cói sản phẩm này có tên là “Corona Care – Chung tay đẩy lùi Corona”, được giới thiệu là gói bảo hiểm 3 không: Không chi phí hoa hồng; không chi phí quản lý; không chi phí bán hàng.

Theo VASS, Corona Care được định phí với 200.000đ/người/năm, tập trung vào người dùng cuối. Quyền lợi bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Corona sau thời điểm mua bảo hiểm, mà không giới hạn độ tuổi.

Không chỉ với khối phi nhân thọ, các nhà bảo hiểm nhân thọ cũng nhanh chóng triển khai các chương trình khách hàng trước tình hình dịch bệnh bùng phát. Trong khoảng thời gian này, Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee 3 sản phẩm có giá lần lượt 199.000đ, 599.000đ và 999.000đ mỗi năm. Đối tượng tham gia từ 18-40 tuổi.

Đại diện Manulife cho biết, với khách hàng bị nghi hoặc đã xác định nhiễm Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, quyền lợi trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200.000đ/ngày, 400.000đ/ngày và 600.000đ/ngày lần lượt cho ba gói bảo hiểm. Quyền lợi này vẫn được giải quyết riêng cùng với chi phí cách ly đã được Nhà nước hỗ trợ như hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong thời gian điều trị.

Bên cạnh các gói bảo hiểm trên, thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm lồng ghép sản phẩm corona trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ thông thường như: Bảo Minh, Bảo Việt, Bảo hiểm Hàng không, Bảo hiểm Dầu khí, Bảo hiểm Bưu Điện… Các hãng Prudential, Chubb Life, Daichi… ngoài các quyền lợi bảo hiểm tử vong, bảo hiểm thương tật hay bệnh hiểm nghèo theo hợp đồng đã phát hành, khách hàng sẽ được hỗ trợ các gói 10 – 30 triệu đồng nếu không may nhiễm SARS-CoV-2.

Lượng mua tăng gấp đôi

Nhiều công ty bảo hiểm cho hay, lo lắng dịch bệnh bùng phát, rất nhiều gia đình mua gói bảo hiểm corona bởi chi phí hợp lý, đơn giản, tiện lợi, giúp khách hàng giảm bớt tâm lý hoang mang.

Chỉ cần 5 phút thao tác trên trang bán hàng trực tuyến iFWD hoặc trang thương mại điện tử, thanh toán online, khách hàng đã có sản phẩm “FWD Bảo hiểm Corona và hỗ trợ viện phí”. Sau khi đặt mua, hợp đồng sản phẩm được thẩm định tự động và phát hành chỉ trong vòng 24 giờ.

Mặc dù chỉ mất 5 phút để mua sản phẩm với thao tác đơn giản, nhưng sản phẩm “FWD Bảo hiểm Corona và hỗ trợ viện phí” vẫn hỗ trợ chi trả viện phí khi nằm viện điều trị nội trú hoặc trải qua phẫu thuật trong ngày đối với tất cả các loại bệnh và tai nạn, nhận ngay 20 triệu đồng nếu chẩn đoán dương tính với corona. Trường hợp tử vong do nhiễm virus corona sẽ được hỗ trợ 300 triệu đồng. Chính vì vậy, đại diện FWD cho biết, tuy vừa ra mắt nhưng số lượng khách hàng tăng nhanh chóng.

Đại diện nhiều công ty bảo hiểm cho biết, số lượng hợp đồng bảo hiểm sức khỏe dài hạn cho học sinh, trẻ nhỏ cũng tăng đột biến. Theo Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, số lượng đơn bảo hiểm sức khỏe cho trẻ bán qua kênh phân phối của HSBC tăng gấp hơn 2 lần so với trước đây.

Một số người lo ngại quyền lợi bảo hiểm chỉ chi trả cho các khách hàng có xét nghiệm dương tính với corona, trong khi chính sách của Nhà nước hiện tại là tất cả các bệnh nhân dương tính với corona đều được chữa trị miễn phí. Tuy nhiên, sản phẩm bảo hiểm của các hãng độc lập với nhau cũng như độc lập với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Theo quy định của các gói bảo hiểm corona, chỉ cần bệnh nhân có đầy đủ chứng từ chi phí y tế hợp lý, đều được các hãng bảo hiểm chi trả bồi thường.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, có rất nhiều loại hình bảo hiểm đa dạng với đặc tính khác nhau. Nếu chỉ lo ngại về dịch bệnh và kinh phí hạn chế, người dân nên mua các gói chuyên về corona như nói trên. Nếu có điều kiện thì mua các gói bảo hiểm sức khỏe nhân thọ lâu dài.

Mục tiêu cao nhất của bảo hiểm nhân thọ vẫn là đề phòng rủi ro và đảm bảo sự ổn định về tài chính cho những người thụ hưởng. Cần đọc kĩ những điều khoản trước khi kí bất kì hợp đồng bảo hiểm nào. Do đó, khách hàng cần cân nhắc chọn mệnh giá bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính. Việc hủy hợp đồng bảo hiểm giữa chừng có thể gây mất một khoản tiền không nhỏ nên không nên chọn hợp đồng quá sức.

Theo Khoa học đời sống

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,636 nhà cung cấp dịch vụ, 139,306 người sử dụng và 238,171 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×