Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Các lỗi thường gặp ở máy lọc không khí và cách sửa chữa

 Tải app Rada cho Android  Tải app Rada cho iOS


Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy lọc không khí

Không vào điện:

  • Máy lọc không khí lỗi cơ bản và thường gặp nhất đó chính là máy khi cắm điện thì không vào điện. Điều này khiến bạn khó chịu và mất rất nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân.
  • Trường hợp này bạn cần kiểm tra nguồn điện của máy, phích cắm có được cắm chặt chẽ hay không, nguồn điện của gia đình có bị ngắt hay không?

Không tạo được ẩm

  • Bộ phận tạo ẩm bị hỏng khiến cho không khí sau khi được lọc trở nên khô hơn và không tốt cho da và hệ hô hấp của bạn và gia đình.
  • Bạn cần kiểm tra máy lọc không khí có đang vận hành chế độ “Air Purify”, “Pollen” hay không hoặc xem có bẩn trong lọc ẩm hay không, cũng có thể là nước để làm ẩm không khí trong bồn chứa đã hết… Nếu máy của bạn rơi vào các trường hợp trên, bạn cần bổ sung nước vào bồn chứa nước, đổi chế độ chạy của máy sang “Skin Moiturize” hoặc “Humidity”, bạn cũng nên chú ý vệ sinh bộ phận màng lọc ẩm thường xuyên để tránh bụi bẩn bám vào gây tắc nghẽn máy.

Phần lọc khí không hoạt động

  • Tất cả các màng lọc không hoạt động hoặc chỉ 1 trong số đó không hoạt động cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của bạn. Nếu màng lọc khí không hoạt động, bụi bẩn và các chất gây hại không được lọc và không khí gia đình bạn không sạch và an toàn.
  • Bạn bên kiểm tra màng lọc không khí và hệ thống lọc. Nếu màng lọc không khí quá bẩn và các chất bẩn đóng dày tại màng lọc khiến không khí không lưu thông. Cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh màng lọc khí để máy hoạt động hiệu quả.

Có khói hoặc mùi hôi không được lọc sạch

  • Rất có thế màng lọc thô của máy lọc không khí nhà bạn bị bụi bẩn bám dày quá hoặc màng lọc tho đã quá cũ. Bạn nên thay màng lọc mới hoặc vệ sinh màng lọc thô theo tiêu chuẩn được quy định trong hướng dẫn sử dụng.
  • Mức lưu lượng không khí không giảm dù không khí đã sạch
  • Bạn cần kiểm tra xem máy có đang ở chế độ làm ẩm hay không, máy đã đổi mức lưu lượng không khí chưa hay rất có thể là độ cảm biến cao.
  • Bạn có thể khắc phục những điểm trên bằng cách chọn chế độ tự động mức lưu lượng khí khác và chế độ Airflow. Bạn có thể điều chỉnh chế độ cảm biến nhạy bởi một số máy khi độ ẩm thấp thì lưu lượng không khí sẽ không thay đổi.

Rò rỉ nước

  • Bạn nên kiểm tra lại nắp khay đựng nước xem có nắp có đóng kín không. Xem xét nước trong bồn khay có hay không và bạn tiến hành xả nước và nạp lại nước vào bộ lọc ẩm, sau đó lắp nắp bồn lại theo đúng quy định trong hướng dẫn.
  • Trường hợp bạn xử lý như vậy rồi mà vẫn không giải quyết được vấn đề thì bạn nên liên hệ với bên cung cấp bán hàng để kịp thời xử lý hiện tượng đó.

 máy lọc không khí

Máy vẫn chạy nhưng không thấy lọc khí

Đây là hiện tượng cảm biến của máy lọc không khí đã có vấn đề. Thường thì cảm biến khi bị hỏng chúng sẽ không xác định được chính xác mức độ ô nhiễm dẫn đến hoạt động sai. Vì thế có thể không khí đang ô nhiễm nhưng máy vẫn cho đó là an toàn và không thực hiện lọc.

Máy lọc không khí Nhật bãi là hàng được ưa chuộng ở nước ta hiện nay bởi máy có công suất chạy hiệu quả, tiết kiệm điện và khi hoạt động hầu như không gây ra tiếng ồn, vận hành êm ái hơn những dòng máy khác. Giá cả phù hợp phải chăng.

Qua bài chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng bạn biết cách khắc phục những sự cố của máy hút ẩm. Chúc bạn và gia đình sử dụng máy hiệu quả và an toàn.

Gọi thợ sửa máy hút ẩm trên hệ thống ứng dụng Rada.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,576 nhà cung cấp dịch vụ, 138,967 người sử dụng và 235,136 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 14-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 13-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 12-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 11-10-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×