Các lỗi phổ biến trên bếp hồng ngoại và cách khắc phục
Bếp hồng ngoại không hoạt động hay báo lỗi E1, E2, E3, E4,…? Đây là những lỗi thường gặp ở thiết bị này. Điện máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh chóng các sự cố trên để bếp hoạt động trở lại như bình thường.
Lỗi nhấn/chạm biểu tượng ON/OFF nhưng đèn không sáng
Khi người dùng nhấn/chạm vào biểu tượng “ON/OFF” trên bảng điều khiển thì đèn không thấy sáng, lặp lại động tác nhiều lần cũng cho kết quả tương tự.
Cách khắc phục: Bạn kiểm tra xem dây điện nguồn đã cắm vào ổ điện chưa, nếu chưa cắm hoặc cắm bị lỏng thì cắm lại, bếp sẽ hoạt động ngay.
Lỗi E1, E2: Lỗi cảm ứng nhiệt
Bếp hồng ngoại trong khi đang sử dụng hoặc vừa khởi động, nếu bếp không hoạt động và trên màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi E1 hoặc E2 thì rất có thể đến từ lỗi cảm ứng nhiệt trên bếp.
Cách khắc phục:
Tắt bếp hồng ngoại, rút dây điện nguồn và liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng bếp hồng ngoại bạn đã mua hoặc gọi cho bộ phận hỗ trợ bảo hành của siêu thị, cửa hàng nơi bạn sắm sản phẩm.
Lỗi E3: Quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại bị hư
Khi quạt giải nhiệt của bếp hồng ngoại bị hư hỏng, không hoạt động thì mã lỗi E3 sẽ xuất hiện trên màn hình bảng điều khiển của sản phẩm.
Cách khắc phục:
Bạn tắt bếp hồng ngoại và đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để họ kiểm tra và thay mới quạt tản nhiệt cho bạn.
Lưu ý:
Để đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm không đáng có xảy ra, dù bạn biết rõ nguyên nhân xảy ra sự cố này cũng không nên tự ý mở vỏ bếp và thay quạt giải nhiệt khác nếu không phải là thợ chuyên nghiệp.
Lỗi E4: Điện áp quá thấp
Sản phẩm hoạt động ở điện áp 220V mà nguồn điện vào bếp hồng ngoại quá thấp, dưới 170V thì bếp hồng ngoại sẽ không hoạt động và màn hình hiển thị thấy có mã lỗi “E4” xuất hiện.
Cách khắc phục:
- Bạn tắt bếp hồng ngoại, rút dây cắm, kiểm tra nguồn điện đi vào bếp.
- Cắm dây điện nguồn của bếp vào ổ điện khác để xem bếp có hoạt động không.
- Sử dụng một chiếc ổn áp để ổn định nguồn điện.
- Nếu bếp hồng ngoại vẫn không hoạt động, hãy tới trung tâm bảo hành để kiểm tra lại sản phẩm.
Lỗi E5: Điện áp quá cao
Khi điện áp quá cao trên 260V, vượt quá mức điện áp cần cho bếp hồng ngoại hoạt động, để đảm bảo an toàn cho người dùng, bếp sẽ ngừng hoạt động và hiển thị lỗi E5.
Cách khắc phục:
- Đầu tiên bạn cũng tắt bếp, kiểm tra lại nguồn điện.
- Sử dụng một ổn áp để ổn định nguồn điện đi vào bếp, khi mở bếp lên lỗi này sẽ không xuất hiện và bạn có thể tiếp tục nấu ăn như bình thường.
- Nếu lỗi bếp hồng ngoại vẫn còn, tắt sản phẩm và gọi cho trung tâm bảo hành.
Lỗi E6: Nhiệt độ bên trong bếp quá nóng
Khi mã lỗi E6 hiển thị, có nghĩa bên trong bếp đang quá nóng, vượt mức nhiệt độ cho phép của bếp (mức này lưu ý là mỗi hãng sản xuất sẽ quy định khác nhau, không phải bếp hồng ngoại nào cũng có mức nhiệt độ cho phép giống nhau, muốn biết bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng của bếp).
Nguyên nhân phát sinh lỗi này có thể là do bạn đã sử dụng công suất lớn hoặc nấu ăn liên tục trong thời gian dài.
Cách khắc phục:
- Kiểm tra quạt giải nhiệt có đang hoạt động, xung quanh bếp, các lỗ thoát khí, thông hơi có bị bịt kín không?
- Cần tạo sự thông thoáng cho bếp, tắt bếp, nhấc dụng cụ nấu khỏi bếp, để bếp nguội ít nhất 10 phút trước khi bật bếp và nấu ăn tiếp.
Lỗi E7: Hở mạch điện
Khi màn hình điện tử của bếp hồng ngoại hiển thị mã lỗi E7 thì bếp hồng ngoại nhà bạn đã bị hở mạch điện.
Cách khắc phục: Tắt bếp, liên hệ trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để xử lý, lỗi thuộc bo mạch bên trong bếp, bạn không thể tự khắc phục.
Lỗi E8: Bếp hồng ngoại bị hở điện trở
Với mã lỗi E8 xuất hiện trên bảng điều khiển của bếp hồng ngoại thì chắc chắn nguyên nhân là do thiết bị bị hở điện trở.
Cách khắc phục: Nhanh chóng tắt bếp, đem sản phẩm đến tiệm sửa chữa hoặc gọi cho trung tâm bảo hành để xử lý lỗi này.
Lỗi E9: Nhiệt độ trong bếp mất kiểm soát
Nhiệt độ trong bếp mất kiểm soát bạn sẽ thấy ở màn hình hiển thị xuất hiện mã lỗi “E9”. Nguyên nhân cho lỗi này có thể là do đèn báo độ nóng không sáng, dụng cụ nấu có đáy không bằng phẳng.
Cách khắc phục:
Tắt bếp, chọn lại dụng cụ nấu có phần đáy bằng phẳng, trường hợp nguyên nhân do đèn báo độ nóng thì bạn kiểm tra lại đèn báo độ nóng khi bật bếp lên, nếu đèn sáng, mã lỗi sẽ không còn hiển thị.
Biết được các lỗi thường gặp của bếp hồng ngoại, cách xử lý các lỗi này, bạn sẽ không còn bị động khi có lỗi phát sinh. Bạn thấy bếp hồng ngoại còn có những lỗi khác? Chia sẻ cách khắc phục với mọi người nhé!
Đặt dịch vụ sửa bếp như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ sửa bếp tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ sửa bếp có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ sửa bếp, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ sửa bếp biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ sửa bếp gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ sửa bếp
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu dịch vụ sửa bếp, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ sửa bếp
Lợi ích khi đặt dịch vụ sửa bếp từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ sửa bếp liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ sửa bếp cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sửa bếp sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ sửa bếp cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ sửa bếp
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,625 nhà cung cấp dịch vụ, 139,212 người sử dụng và 237,239 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ sửa bếp từ mạng lưới dịch vụ của mình.