Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Các lỗi phổ biến khi sử dụng máy xay sinh tố và cách khắc phục

Máy xay sinh tố là một thiết bị nhà bếp được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp một số sự cố với máy xay sinh tố mà cần phải biết cách xử lý. Trong bài viết này, Rada sẽ giúp bạn tổng hợp những lỗi phổ biến khi sử dụng máy xay sinh tố và cách khắc phục.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi dùng máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố có mùi khét trong khi đang chạy

Nguyên nhân

  • Do động cơ hoạt động quá tải hoặc động cơ bị bám bẩn.
  • Do lưỡi cắt bị kẹt không xoay được hay trục quay của lưỡi dao bị khô dầu.
  • Do bị chập mạch hoặc dây nguồn bị chảy nhựa.

Cách khắc phục

  • Bạn nên vệ sinh động cơ máy thường xuyên để hạn chế bám bụi bẩn.
  • Tra dầu vào động cơ để động cơ hoạt động tốt hơn.
  • ​Vì máy xay sinh tố có tốc độ vận hành cao và công suất lớn nên mỗi lần bật máy lưu ý không quá 30 giây.

Động cơ máy chạy tốt nhưng lưỡi dao không xoay

Nguyên nhân:

  • Bánh răng bị mài mòn do sử dụng trong thời gian dài.
  • Bánh răng bị gãy khi chịu lực quá mạnh hay xay nguyên liệu quá cứng.
  • Bụi bẩn tích tụ lâu ngày khiến cho bánh răng bị kẹt.

Cách khắc phục:

  • Tiến hành kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ phần bánh răng, nếu vẫn không khắc phục được thì bạn nên thay bộ bánh răng mới.

Máy xay tự tắt khi đang sử dụng

Nguyên nhân:

  • Máy sử dụng quá tải trong thời gian dài làm cho động cơ quá nóng, khi đó rơ le nhiệt sẽ tự ngắt để bảo vệ máy.
  • Nguồn điện đầu vào không ổn định.
  • Dây điện hoặc công tắc nguồn bị hỏng, chập chờn.

Cách khắc phục:

  • Đối với trường hợp động cơ quá nóng, bạn chỉ cần đợi đến khi động cơ nguội là có thể sử dụng máy xay sinh tố trở lại bình thường.
  • Nếu như nguồn điện bị chập, bạn nên gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa.
  • Nếu máy bị hỏng, bạn hãy đưa đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
  • Không sử dụng máy liên tục trong thời gian dài để bảo vệ động cơ.

Máy xay sinh tố không hoạt động

Nguyên nhân:

  • Máy xay sinh tố không hoạt động có thể do nguồn điện bị chập, mất điện hay lỏng dây hoặc máy bị hỏng.
  • Máy đang vận hành tốt mà đột ngột dừng lại do thực phẩm kẹt vào lưỡi dao.
  • Máy xay sinh tố đang hoạt động nhưng tắt giữa chừng vì máy hoạt động quá công suất nên tự ngắt điện.

Cách khắc phục:

  • Nếu chỉ đơn giản là do nguồn điện bị mất hay lỏng dây thì bạn chỉ cần kết nối lại và tiếp tục sử dụng.
  • Khi thực phẩm kẹt vào lưỡi dao, bạn nên tắt máy và sau đó gỡ thực phẩm bị kẹt ra.
  • Bạn không nên sử dụng máy liên tục trong thời gian dài khiến động cơ máy bị nóng. Như vậy rất có thể làm máy bị hỏng.

Khớp truyền động bị trượt lên nhau

Nguyên nhân:

  • Máy sử dụng lâu ngày khiến cho bộ truyền động bị mài mòn, làm cho khớp nối nhựa giữa bộ truyền giữa trục động cơ với đầu cối xay bị trượt.
  • Khớp truyền động thiếu dầu bôi trơn, hoặc bôi trơn không đủ.
  • Khớp truyền động bị bám nhiều bụi bẩn trong quá trình hoạt động do không được vệ sinh và bảo quản đúng cách.

Cách khắc phục:

  • Bạn tháo khớp nối nhựa ra khỏi trục động cơ và tiến hành vệ sinh sạch sẽ.
  • Sử dụng keo dán để siết chặt khớp truyền động lại.

Cối xay bị nứt vỡ

Nguyên nhân:

  • Sử dụng lực xay quá mạnh làm cho hạt bắn vào thành trong quá trình xay khiến cối bị nứt.
  • Sử dụng vật liệu kém chất lượng, có khả năng chịu lực kém hoặc không phù hợp cho cối xay.
  • Cối xay máy sinh tố bị va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao xuống.

Cách khắc phục:

  • Trong trường hợp cối xay bị nứt vỡ, bạn nên thay mới hoàn toàn chứ không nên sử dụng lại nhằm hạn chế các mảnh vỡ của cối xay bám vào thực phẩm, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Công tắc máy xay sinh tố không điều khiển được

  • Nguyên nhân:
  • Thời gian sử dụng lâu khiến các tiếp điểm của bộ nút bấm máy xay sinh tố bị mòn và dính vào nhau nên bạn không thể điều chỉnh.
  • Công tắc của máy xay sinh tố bị kẹt do bụi bẩn lâu ngày hoặc do vật thể lạ bám vào.

Cách khắc phục:

  • Bạn tiến hành tháo bộ phận nút bấm ra, sau đó kiểm tra nguyên nhân hư hỏng và sửa chữa.

Máy xay không nhuyễn hoặc lâu nhuyễn

Nguyên nhân:

  • Dao lắp không thích hợp cho thực phẩm xay.
  • Xay nhiều loại thực phẩm chung với nhau nên không nhuyễn đều.
  • Lưỡi dao bị mòn hoặc bị hỏng nên không xay thực phẩm nhuyễn được.

Cách khắc phục:

  • Xay loại thực phẩm nào nên lắp dao dành cho loại thực phẩm đó.
  • Bạn nên xay một loại thực phẩm hay trái cây cho mỗi lần.
  • Thay lưỡi dao mới cho máy.

Mẹo sử dụng máy xay sinh tố đúng cách, an toàn

Tuy máy xay sinh tố là một thiết bị gia dụng dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng dùng đúng cách. Sử dụng máy xay sinh tố đúng cách sẽ giúp máy hoạt động mượt hơn và tăng tuổi thọ của máy.

Trong quá trình sử dụng

  • Nhằm đảm bảo máy hoạt động trơn mượt và không bị kẹt, bạn nên sử dụng nút mồi trước khi xay liên tục.
  • Trong khi xay nên cho thêm một ít nước để tăng hiệu quả xay trộn của máy, giúp máy hoạt động tối đa năng suất.
  • Bạn không nên dùng máy xay liên tục trong một thời gian dài.
  • Không nên dùng tay hoặc bất kỳ vật cứng như muỗng, đũa nào để lấy hay trộn thực phẩm khi máy đang chạy để tránh nguy hiểm.

Chuẩn bị trước khi sử dụng

  • Bạn nên lắp bộ lưỡi dao thật chặt với cối xay để tránh tình trạng nước chảy ra ngoài trong khi xay.
  • Đảm bảo rằng nắp được đậy chặt và thân máy được lắp ghép đúng khớp trước khi bật máy.
  • Không bật máy khi không có thực phẩm trong máy.
  • Lượng thực phẩm cho vào cối phải không nhiều hơn mức quy định của nhà sản xuất.

Bảo quản máy

  • Đặt máy xay sinh tố ở nơi thoáng mát và hạn chế va đập với các vật nặng khác.
  • Lưỡi dao của máy xay sắc bén vì thế nên để xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Sau khi sử dụng

  • Tắt máy, rút phích cắm điện. Bảo quản phích cắm điện tránh trường hợp dây điện bị hư hỏng sẽ nguy hiểm khi sử dụng.
  • Vệ sinh thật kỹ bộ lưỡi dao, cối xay.
  • Thường xuyên kiểm tra, làm sạch động cơ máy nhằm giúp máy hoạt động trơn tru nhất.

Bài viết trên đã tổng hợp các lỗi thường gặp trên máy xay sinh tố nhằm giúp bạn có quá trình xay nguyên liệu hiệu quả, an toàn nhất.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,174 người sử dụng và 236,874 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 24-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 23-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 22-11-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 21-11-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×