Bắt lỗi thường gặp của máy xay sinh tố và cách khắc phục
Máy xay sinh tố là một thiết bị gia dụng quan trọng, nó giúp chúng ta xay được nhiều loại thức ăn hay các loại thức uống dinh dưỡng, mát lạnh. Máy xay sinh tố có tốc độ quay rất nhanh được được xếp vào loại thiết bị hoạt động siêu tốc, cũng vì đặc điểm này mà máy xay sinh tố rất thường hay gặp lỗi như bốc mùi khét, vỡ bánh răng hay lưỡi cắt nhanh mòn,… làm gián đoạn việc sử dụng của các chị em
Máy xay sinh tố không hoạt động
Nguyên nhân: Có thể bạn chưa cắm điện và bật công tắc, hay kiểm tra việc này đầu tiên bạn nhé. Nếu bạn đã cắm điện chắc chắn và bật công tắc rồi mà máy xay vẫn không hoạt động thì có thể do dây nguồn, mạch điện không đóng hoặc bị ngắt ở vị trí nào đó.
Cách khắc phục: Kiểm tra lại dây nguồn, công tắt hoặc sử dụng bút thử điện để kiểm tra đường điện vào trong máy.
Máy xay vẫn hoạt động tốt nhưng lưỡi dao không quay
Nguyên nhân: Phần lớn các loại máy xay sinh tố sử dụng bánh răng để truyền chuyển động từ động cơ đến lưỡi dao. Sau một khoảng thời gian sử dụng, bánh răng của máy có thể gãy vấu nhựa, bị kẹt hoặc bị mài mòn. Điều này khiến máy vẫn hoạt động bình thường nhưng lưỡi dao lại không quay.
Cách khắc phục: Khi gặp tình trạng này, bạn nên thay một bộ bánh răng mới cho chiếc máy xay sinh tố của mình.
Máy đang xay thì dừng đột ngột
Nguyên nhân: Máy quay đang hoạt động tự nhiên không quay nữa mà bạn không có tác động nào, nhiều khả năng là bị mắc thực phẩm vào lưỡi dao.
Cách khắc phục: Lúc này điều đầu tiên cần làm là bạn nên ngắt nguồn điện, rồi gỡ thực phẩm bị kẹt ra. Bạn nên để nguội động cơ trong vài giờ trước khi lắp máy và sử dụng lại. Hầu hết các máy xay sinh tố hiện nay đều có một rơ le nhiệt bên trong có chức năng tự động ngắt điện khi thiết bị quá nóng. Nếu trường hợp gỡ ra rồi mà khi bật lại cũng không thấy máy chạy, lúc này nên tắt máy, rửa sạch rồi cho máy hoạt động trở lại.
Máy xay sinh tố đang chạy thì có mùi khét
Nguyên nhân: Vì máy xay sinh tố có tốc độ vận hành cao và công suất lớn (tốc độ: từ 2000-8000 vòng/phút, công suất: từ 500W-1KW. Tùy vào sản phẩm khác nhau, nhà sản xuất khác nhau mà thông số này sẽ khác), nên mỗi lần bật máy lưu ý không quá 30 giây.
- Mùi khét phát ra từ thân máy: Do động cơ hoạt động quá tải hoặc do động cơ bị bám bẩn.
- Mùi khét từ bên ngoài thân máy: Lưỡi cắt bị kẹt không xoay được hay do trục quay của lưỡi dao bị khô dầu.
- Ngoài ra, máy xuất hiện mùi khét có thể do bị chập mạch hoặc dây nguồn bị chảy nhựa.
Cách khắc phục:
- Bạn nên vệ sinh động cơ máy thường xuyên để động cơ không bị bám bụi bẩn.
- Tra dầu vào động cơ, để động cơ hoạt động tốt hơn.
- Thay sửa dây nguồn hoặc bo mạch
Máy xay lâu nhuyễn hoặc không nhuyễn
Nguyên nhân:
- Dao lắp không thích hợp cho thực phẩm xay.
- Xay nhiều loại thực phẩm chung với nhau nên không nhuyễn đều.
- Lưỡi dao bị mòn hoặc bị hỏng nên không xay thực phẩm nhuyễn được.
Cách khắc phục:
- Xay loại thực phẩm nào nên lắp dao dành cho loại thực phẩm đó.
- Nên xay một loại thực phẩm hay trái cây cho mỗi lần.
- Thay lưỡi dao mới.
Máy hoạt động không ổn định, chỉ quay nhẹ rồi ngừng
Nguyên nhân: Các lá đồng tiếp xúc không tốt dẫn đến việc công tắc nguồn hoặc nút bấm bị chập chờn. Ngoài ra, công tắc an toàn tại vị trí lắp cối xay bị chập chờn cũng là một nguyên nhân khiến máy hoạt động không ổn định.
Cách khắc phục: Kiểm tra lại công tắc nguồn và công tắc an toàn khi máy không hoạt động ổn định.
Không điều khiển được bộ nút bấm
Nguyên nhân: Do thời gian sử dụng lâu ngày mà các tiếp điểm của bộ nút bấm máy xay sinh tố có thể bị mòn và dính vào nhau khiến bạn không thể điều chỉnh nhiều chế độ được.
Cách khắc phục: Hãy tháo bộ phận nút bấm ra kiểm tra và khắc phục.
Trường hợp đã áp dụng các cách ở trên nhưng máy xay sinh tố vẫn không hoạt động, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa điện gia dụng vì có thể máy của bạn bị chạm điện hoặc để lâu một thời gian, các linh kiện bị gỉ sét hoặc bụi bẩn, phần trục khô dầu cũng là nguyên nhân dẫn đến trường hợp trên.
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,629 nhà cung cấp dịch vụ, 139,237 người sử dụng và 237,465 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.