Quét mã QR tải app đặt thợ điện
 

 

 

 

 

Bảo vệ trẻ nhỏ trước quạt gió mùa hè

Dùng quạt máy là cách giảm nóng tiện lợi, hiệu quả giúp giảm nhiệt độ cơ thể nhanh, an toàn và tiết kiệm hơn so với điều hòa. Vào mùa hè, nhu cầu sử dụng quạt tăng cao, mặc dù là thiết bị giải nhiệt an toàn nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn sử dụng quạt không đúng cách trong suốt nhiều ngày, nhất là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vì thế bạn cần lưu ý những điều sau đây để bảo vệ trẻ nhỏ khi dùng quạt gió.

Không bật song song cả quạt và điều hòa quá lạnh

Việc sử dụng quạt điện và điều hòa đồng thời như một phương pháp giúp điều hòa lưu thông hơi lạnh, làm mát phòng hiệu quả. Tuy nhiên, trẻ con hiếu động, dễ bị ra mồ hôi nên việc bật điều hòa và bật quạt đồng thời sẽ khiến hơi lạnh và gió của quạt điện đồng thời tác động vào người bé.

Hơn nữa, khi bé ngủ, phòng vừa bật điều hòa, vừa bật quạt sẽ rất lạnh mà bé không biết để tự lấy chăn đắp hoặc thức dậy điều chỉnh nhiệt độ được. Do đó mà các bậc phụ huynh nên điều chỉnh nhiệt độ trước khi cho bé sử dụng phòng điều hòa có bật quạt.

Tránh để quạt thổi gió thẳng vào người trẻ

Cũng giống như gió điều hòa, gió của quạt điện không nên thổi trực tiếp vào người của trẻ. Đặc biệt là lúc bé nhà bạn mới tắm xong, hay khi bé ra ngoài chơi và người đang đổ nhiều mồ hôi. Việc để gió thổi trực tiếp vào người sẽ gây những tác động xấu, có thể khiến bé bị lạnh, khiến mồ hôi bị ngấm ngược vào người.

Trẻ nhỏ dưới ba tuổi, bạn chỉ nên bật quạt điện với chế độ quay để gió được lưu thông trong phòng mà không thổi trực tiếp vào người của bé.

Thường xuyên vệ sinh cánh quạt

Sau mỗi tuần sử dụng thì việc vệ sinh cánh quạt là rất quan trọng. Ngày nay, những chiếc quạt điện chất lượng tốt có động cơ bền bỉ, không bị khô dầu nên có thể hoạt động hằng năm trời mà không cần phải tra dầu máy. Nhưng đừng vì thế mà bạn quên việc vệ sinh cánh quạt nhé.

Cánh quạt khi quay với tốc độ cao trong thời gian liên tục sẽ thu hút với rất nhiều bụi bẩn bám dính trên cánh quạt. Không vệ sinh định kỳ, bụi bẩn này sẽ bị cánh quạt thổi lại vào người bé, thổi ngược lại phòng khi bạn bật quạt.

Không nên bật mức gió cao nhất trong thời gian dài

Khi thời tiết quá nắng nóng, nhiều gia đình lựa chọn việc bật quạt điện ở mức gió cao nhất. Tuy nhiên, người lớn khi bị mức gió cao nhất của quạt thổi ù ù, liên tục vào người cũng cảm thấy rất khó chịu. Bạn không nên mang sự khó chịu đó lên người những đứa trẻ.

Bật chế độ gió cao nhất của quạt điện sẽ thấy bạn cảm thấy rất mát mẻ. Nhưng chỉ sau thời gian từ 10-20 phút, bạn nên điều chỉnh quạt điện với chế độ gió nhẹ nhàng, hợp lý hơn.

Một số lưu ý khác:

  • Nên để bé nằm cùng hướng thổi của quạt, hướng ra cửa. Không nên bật số cao, chỉ nên để tốc độ gió ở mức 0,2-0,5m/s (tối đa không quá 3m/s).
  • Không bật quạt liên tục, thỉnh thoảng từ 15-20 phút, mẹ nên tắt quạt.
  • Khi trẻ ra mồ hôi nhiều, tránh dùng quạt do các mạch máu ngoài da toàn thân đang giãn rộng, nếu bị gió đột ngột sẽ co lại khiến ngưng trệ bài tiết mồ hôi, gây mất cân bằng giữa sinh nhiệt và tán nhiệt trong cơ thể.
  • Sử dụng nước muối sinh lí nhỏ mũi cho trẻ để tránh khô mũi.
  • Khoảng thời gian từ trưa đến 4h chiều, mẹ nên hạn chế bật quạt vì quạt sẽ hút khí nóng từ ngoài trời, ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ.
  • Các sản phẩm quạt nói riêng và đồ điện nói chung phải có lồng, bọc bảo vệ, cách xa tầm tay trẻ để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ đổ gãy làm trẻ bị thương.
  • Không nên sử dụng quạt dạng hơi nước phun sương vì môi trường độ ẩm cao tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Dù là sử dụng điều hòa hay quạt điện, những lưu ý trên đây cũng sẽ giúp bạn bảo vệ cơ thể của bé tốt hơn trong mùa hè.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,170 người sử dụng và 236,839 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×