Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Bạn nên làm gì khi robot hút bụi bị chai pin?

Hầu hết các loại robot hút bụi trên thị trường hiện nay đều hoạt động bằng pin và được nạp năng lượng bằng cách xạc điện sau mỗi lần sử dụng. Vì pin là bộ phận nạp năng lượng chính cho robot hoạt động nên chúng ta cần bảo vệ để tránh chai pin nhằm duy trì độ bền của máy và nên thường xuyên kiểm tra để phát hiện tình trạng chai pin gây nguy hiểm khi sử dụng.

Làm sao để biết robot hút bụi bị chai pin?

Cách nhận biết đơn giản nhất đó là thời gian sạc của robot lâu hơn và thời gian hoạt động của nó lại ngắn hơn bình thường. Hoặc khi robot làm việc, bạn chạm vào phần dưới thân robot khu vực pin thấy nóng hơn bình thường. Phức tạp hơn bạn lấy pin robot ra, ấn nhẹ vào 2 đầu thấy pin phồng lên và nổi rõ dây điện. Với những dấu hiệu này thì rất có thể robot hút bụi bị chai pin.

Tuy nhiên để kiểm chứng chính xác nhất thì sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để đo Volt của pin. Nếu Volt sụt sụt mạnh so với ban đầu chắc chắn pin đã bị chai.

Sử dụng pin robot hút bụi bị chai nguy hiểm như thế nào?

Vấn đề đầu tiên xảy ra khi pin chai đó là năng suất hoạt động của robot sẽ bị giảm sút và không còn nhanh nhạy như trước. Pin bị chai phồng rất có thể sẽ phát nổ nếu làm việc liên tục trong thời gian dài. Điều này sẽ gây nhiều nguy hiểm cho mọi người khi sử dụng pin robot hút bụi bị chai.

Mách bạn 6 cách chống chai pin cho Robot hút bụi:

Nên sạc đầy pin

Bạn nên sạc đầy pin của máy trước khi sử dụng, đặc biệt là lần dùng đầu tiên. Đây được xem là cách chống chai pin cho robot hút bụi hiệu quả nhất.

Thông thường khi bạn mở sản phẩm máy hút bụi ra thì bên trong máy sẽ còn một lượng pin nhất định. Tuy nhiên bạn nên đem máy đi sạc cho đầy pin ít nhất từ 4-8 tiếng.

Tại sao phải đem máy đi sạc đầy pin? Đây là một mẹo nhỏ giúp pin không bị chai sớm, tuổi thọ pin được tăng cao. Một số gia đình do chưa nắm rõ được hướng dẫn sử dụng nên đã cho robot làm việc luôn điều này ảnh hưởng rất lớn tuổi thọ của máy hút bụi

Không để pin tụt xuống 0 %

Nếu để pin ở trạng thái đầy trong thời gian dài là không tốt thì việc để pin xả hoàn toàn xuống còn 0% cũng khiến pin robot bị chai nghiêm trọng. Trên thực tế, robot hút bụi lau nhà hiện nay đều có chế độ tự động quay về trạm sạc khi mức năng lượng giảm xuống dưới 20% vì vậy rất hiếm khi xảy ra tình trạng xả pin hoàn toàn.

Vậy trong trường hợp nào thì pin của robot hút bụi lau nhà xả hoàn toàn? Đó là khi robot không tìm được về dock sạc của mình.

Tình trạng này sẽ xảy ra khi ổ điện ở dock sạc bị lỏng khiến robot không thể tìm được dock sạc. Một nguyên nhân khác khiến robot không thể tìm được đường về đó là do dock sạc bị để sai cách. Lúc này, robot sẽ đi loanh quanh để tìm dock sạc cho đến khi hết pin.

Đồng thời bạn nên để dock sạc ở khu vực thoáng, đặc dock sạc theo đúng quy định và hướng dẫn đi kèm sản phẩm đồng thời nên kiểm tra ổ điện để đảm bảo dock sạc có điện.

Bạn cũng không nên cất để sạc đi và chỉ lấy ra dùng khi robot hết pin. Việc làm này chính là một trong những nguyên nhân khiến thiết bị chai pin cực nhanh.

Đặt máy ở nơi khô ráo

Bạn hãy lựa chọn một vị trí trong nhà sao cho khô ráo và thoáng mát, để robot hoạt động tốt cũng như dễ dàng quay về trạm sạc khi làm việc xong. Bạn cũng có thể trang bị một túi chống ẩm để phòng trừ những sự cố như vô tình làm đổ nước tại khu vực đặt máy.

Không để robot làm việc trong môi trường nước hoặc ẩm ướt

Nếu bạn để robot làm việc ở những nơi có chứa nước hoặc có môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh, nhà tắm, khu vực giặt quần áo có thể khiến robot hút bụi của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nước có thể ngấm vào pin hoặc bo mạch sẽ khiến máy bị hư hại nhanh chóng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến những dòng robot hút bụi lau nhà không được trang bị tường ảo dễ bị hỏng hóc và có độ bền kém hơn (vì chúng thường đi vào những khu vực không mong muốn). Vậy nên, nếu bạn đang có ý định sắm cho mình 1 chiếc robot hút bụi lau nhà thông minh thì nên xem xét những dòng robot hút bụi được trang bị tường ảo đầy đủ. Hoặc nếu robot hút bụi lau nhà thông minh của bạn thường xuyên phải làm việc trong điều kiện ẩm ướt, bạn cần phải hút ẩm định kỳ cho robot bằng cách cho các túi hút ẩm vào máy.

Không để máy rỉ nước khi đang sạc

Một số dòng robot hút bụi được tích hợp thêm tính năng lau nhà để mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Ngoài hộp chứa rác và bụi bẩn ra, máy sẽ được trang bị thêm một hộp chứa nước.

Trong quá trình hoạt động, bạn hãy chú ý không để nước rỉ vào trong máy, nhất là trong quá trình sạc pin vì sẽ dẫn đến việc chập điện, gây ảnh hưởng máy và an toàn cho gia đình bạn.

Việc rò rỉ nước vào máy sẽ làm pin của máy bị chai nhanh hơn. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng rò rỉ nước là do quá trình vệ sinh, máy bị cạn năng lượng và không thể di chuyển về trạm. Lúc này bạn phải mang máy về vị trí sạc trong khi nước bên trong vẫn chưa dùng hết.

Khi không sử dụng hãy tắt nguồn điện

Nếu bạn không sử dụng robot hút bụi trong thời gian dài như đi công tác, đi du lịch,… thì hãy tắt nguồn của máy, vừa có thể chống chai pin, vừa giúp tăng tuổi thọ mà bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý hoạt động của chúng nữa.

Làm gì khi pin robot hút bụi bị chai?

Khi pin robot hút bụi bị chai thì cách xử lý tốt nhất đó là mang đến những địa chỉ sửa chữa, thay thế pin. Do mỗi dòng máy sẽ yêu cầu 1 mẫu pin khác nhau nên bạn phải lựa chọn đúng pin và không nên thay thế tại nhà.

Robot hút bụi là sản phẩm chuyên dụng do đó bạn nên lựa chọn những địa chỉ chuyên sửa chữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,573 nhà cung cấp dịch vụ, 138,940 người sử dụng và 234,984 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Thông tin mới cập nhật

Báo cáo thị trường Tivi ngày 11-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 10-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 09-10-2024

Báo cáo thị trường Tivi ngày 08-10-2024

Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×