Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

6 tiêu chí chọn mua chung cư để thoát hiểm an toàn khi có cháy

Cửa ở khu vực thang thoát hiểm phải có hai lớp, làm từ vật liệu chống cháy, luôn tự động đóng lại.

Có điều kiện mua nhà phố nhưng KTS Phạm Thanh Truyền vẫn lựa chọn sống trong các chung cư. Anh cho biết, với cùng số tiền, chung cư sẽ tiện nghi hơn, giúp các thành viên trong nhà sống quây quần. Trong khi đó, nhà mặt đất thường sẽ ở khu vực xa hơn, cần xây nhiều tầng mới đáp ứng đủ nhu cầu, diện tích sử dụng bị giảm (do vướng thang, chỗ để xe), các thành viên trong nhà thiếu gắn kết.

Tuy nhiên, để có cuộc sống bảo đảm an toàn, các chủ nhà không chỉ quan tâm tới không gian bên trong căn hộ mà cần kiểm tra cả khuôn viên và các yếu tố bên ngoài nhà, trong đó có an toàn phòng chữa cháy nổ.

 Khu chung cư trong hình đạt chuẩn khi có 7 hộ gia đình trên một tầng dùng chung 2 thang thoát hiểm

Từ căn hộ của bạn ra tới cầu thang thoát hiểm phải qua hai lớp cửa. Ở giữa hai cánh cửa này là khoảng không gian rỗng. Do đó, khi có cháy, khói lửa sẽ khó tràn từ hành lang ra cầu thang. Khoảng cách từ nhà bạn tới thang thoát hiểm không được quá xa.

Kiến trúc sư Truyền đưa ra một số kinh nghiệm về việc chọn chung cư an toàn, tránh sự cố khi có cháy:

  1. Cửa thoát hiểm chống cháy, luôn tự động đóng lại, hướng mở ra thang. Nếu có sự cố cháy, khói sẽ ít có cơ hội để bốc từ các tầng dưới lên trên, tràn vào hành lang như trường hợp cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn. Hoặc khói từ hành lang cũng không tràn xuống cầu thang.
  2. Quanh thang thoát hiểm chỉ được phép tối đa 6 căn hộ. Ví dụ như tầng nhà bạn có 12 căn hộ thì cần 2 thang bộ.
  3. Sảnh khu vực thang thoát hiểm có bề rộng tối thiểu 3m, giúp việc lưu thông khi có sự cố được nhanh chóng.
  4. Các thiết bị như chuông báo cháy, bình cứu hỏa, hệ thống phun dập lửa trong nhà phải đầy đủ và hoạt động tốt.
  5. Sau khi chuyển vào chung cư, các hộ cần tham gia vào các buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy của khu. Ngoài ra, mỗi gia đình cũng cần tự mình giả định các trường hợp trong căn hộ, tìm ra ít nhất 2 lối thoát hiểm khi có sự cố, cách ứng phó bình tĩnh phù hợp với từng thành viên.

An Yên

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart