Quét mã QR tải app đặt dịch vụ tin học
 

 

 

 

 

5 câu hỏi cha mẹ nên cho trẻ biết trước khi đưa điện thoại cho trẻ sử dụng

Trẻ em sử dụng điện thoại

Trẻ em sử dụng điện thoại

Nhiều bậc cha mẹ lập tức đưa ngay điện thoại cho trẻ mỗi khi chúng đòi hỏi mà không có bất cứ yêu cầu hay điều kiện nào. Đây thực sự là một thói quen xấu góp phần không nhỏ dẫn tới chứng nghiện điện thoại của trẻ. Dưới đây chúng ta cùng tham khảo 5 câu hỏi đối thoại để thay đổi thói quen rất có hại này

Bạn đang trên đường đưa trẻ tới trường, và lẫn vào một đám đông kẹt xe tệ hại hay chuyến tàu của bạn bị lỡ chuyến hoặc ô tô bị hỏng giữa đường. Nếu đứa trẻ của bạn có một chiếc điện thoại, bạn sẽ nói với con là bạn đến muộn. Đó là những khoảnh khắc, thời điểm các bậc cha mẹ cho rằng họ cần sắm cho trẻ một chiếc điện thoại thông minh. Nhưng cho dù các hoàn cảnh như vậy là chính đáng đi chăng nữa – làm sao bạn biêt là chúng đã sẵn sàng để sở hữu một chiếc điện thoại?

Nếu bạn đang cân nhắc tới việc đưa cho trẻ một chiếc điện thoại, bạn cần biết suy nghĩ tới một vài điểu, từ ai sẽ trả tiền hoặc con trẻ đã nhận thức đủ trách nhiệm để sử dụng điện thoại đúng đắn. Và dù bạn đã quyết định, hãy bắt đầu đối thoại với năm câu hỏi. Bạn cũng nên khuyến khích trẻ hoàn thành bài kiểm tra “La bàn Số” (một trò chơi đơn giảng truyền tải nội dung về công dân số) trước khi thực sự đưa cho trẻ chiếc điện thoại.

1. Tại sao con lại cần tới một chiếc điện thoại?

Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu trẻ mong đợi điều gì từ chiếc điện thoại và khi nào trẻ cần tới một vài giới hạn. Con muốn gửi tin nhắn với bạn bè? Or chơi trò Crossy Road trong nhiều giờ liền?

 Khi nào nên cho trẻ sử dụng điện thoại riêng
Khi nào nên cho trẻ sử dụng điện thoại riêng

2. Con có hiểu quy định sử dụng điện thoại ở nhà và tại trường học?

Hầu hết bọn trẻ là sẽ trả lời là YES đối với câu hỏi này nhưng đó là cơ hội để bạn giải thích những điều mong đợi hành vi ứng xử của trẻ khi sử dụng điện thoại ở nhà hay trường học, ví dụ như trẻ được tải loại ứng dụng nào xuống điện thoại mà không cần phải xin phép hay quy định cụ thể về việc sử dụng điện thoại trong lớp học.

3. Con có biết bố mẹ hay thầy cô giáo lo lắng điều gì khi để con sử dụng điện thoại không?

Với  câu hỏi này bạn sẽ biết trẻ nghĩ gì về những nguồn cơn lo lắng xung quanh trẻ và sử dụng điện thoại. Bạn nên tận dụng cuộc đối thoại này để trao đổi rõ ràng về mối quan ngại, ví dụ như con nên sử dụng điện thoại với tần suất như thế nào là hợp lý, con có nên sử dụng mạng xã hội và làm thế nào để xử lý các tin nhắn hay cuộc gọi từ người lạ

4. Con không được phép sử dụng điện thoại ở những chỗ nào?

Phép lịch sự và an toàn trong sử dụng điện thoại là rất cần thiết đặc biệt khi trẻ lần đầu sử dụng điện thoại. Nhưng đây là thời điểm thích hợp để đưa ra những nguyên tắc cơ bản, như không nói chuyện điện thoại khi ông/bà/cha/mẹ đang nói chuyện, không chụp ảnh trong phòng thay đồ, không xài điện thoại trên bàn ăn…

5. Con sẽ làm gì khi đánh mất hoặc làm hỏng điện thoại?

Thật không may, đây là những tình huống hết sức thực tế. Hãy nói rõ cho trẻ biết điện thoại sẽ được sửa chữa hay thay thế linh kiện hỏng hóc như thế nào? Và ai sẽ phải trả cho việc đó. Bảo hiểm cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc chăng? Hãy thảo luận về những tùy chọn và kỹ năng để phòng ngừa thất lạc hay hỏng điện thoại của con trẻ.

 những điều nên biết khi sử dụng điện thoại
những điều nên biết khi sử dụng điện thoại

(*** Theo Common Sense Media.)

Đặt dịch vụ tin học như thế nào?

Đặt trực tiếp từ form tìm dịch vụ tin học tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động xác định dịch vụ mà bạn cần thì bỏ qua bước 1 và bước 2)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ tin học có thể liên hệ với bạn khi yêu cầu được gửi đi.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ tin học, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ tin học biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ tin học gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ tin học

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng; Bạn có thể bấm nút đỏ phía dưới màn hình (trong trường hợp bạn truy cập web bằng điện thoại), hệ thống sẽ tự xác định loại điện thoại mà bạn đang sử dụng để chuyển đến kho cài đặt tương ứng. Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu dịch vụ tin học, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ tin học

Lợi ích khi đặt dịch vụ tin học từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ tin học liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ tin học cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ tin học sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ tin học cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ tin học
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 và được Facebook tài trợ trong chương trình FBStart