Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

15 lỗi phổ biến trên robot hút bụi Ecovacs và cách sửa chữa (P2)

Trong quá trình sử dụng, robot hút bụi Ecovacs có thể gặp một số sự cố khiến thiết bị ngừng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ 15 lỗi thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs và cách khắc phục chúng một cách hiệu quả!

Robot có hoạt động ổn định khi dùng quá số bản đồ quy định không?

Robot Ecovacs chỉ lưu được tối đa 3 – 4 bản đồ, nếu hết khả năng lưu trữ thì robot vẫn hoạt động bình thường và sử dụng được các tính năng thông minh chỉ là không lưu trữ được phiên làm việc đó cho lần dọn dẹp tiếp theo, muốn lưu trữ được thì phải xóa đi 1 bản đồ cũ không dùng tới thì lần dọn dẹp sau robot sẽ tự động hoạt động theo bản đồ đã lưu (tự điều chỉnh lực hút, tăng lực hút ở các khu vực bị dơ nhiều,…).

Robot không nhận diện được đế sạc để quay về

Nguyên nhân:

Có thể do bạn rút phích cắm của đế sạc ra khỏi nguồn điện dẫn đến khi cần sạc pin mới cắm sạc lại làm cho robot không định vị được vị trí đế sạc để quay về.

Cách khắc phục:

Luôn luôn cắm điện cho đế sạc vào nguồn điện dù có sạc pin hay không để robot luôn nhận diện được vị trí của đế sạc để tự động quay về khi pin yếu hoặc sau khi dọn dẹp xong. Bạn cũng không cần lo lắng có tốn quá nhiều điện hay chai pin vì đây là thông tin hãng khuyên dùng để robot nhận diện được vị trí đế sạc để quay về.

Lưu ý: tránh đặt đế sạc ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp, đồng thời đảm bảo khoảng trống ở 2 bên đế sạc từ 0.5m trở lên và phía trước đế sạc khoảng 1.5m để robot có không gian trở về đế sạc để sạc pin.

Bánh xe của robot hút bụi bị trượt (bánh xe quay nhưng không tiếp xúc với mặt sàn,…)

Nguyên nhân:

Hiện tượng bánh xe bị trượt hoặc cứ quay tại 1 chỗ nhưng không tiếp xúc với mặt sàn để di chuyển hút bụi thường là do bánh xe lâu ngày bị mòn, sàn trơn hoặc lắp tấm lau không đúng cách làm mất ma sát giữa robot với mặt sàn.

Cách khắc phục:

Kiểm tra lại bánh xe của robot nếu như có hiện tượng bị mòn thì cần liên hệ hãng để thay mới, kiểm tra lại bề mặt sàn có quá nhiều nước không hay bề mặt sàn được lót bằng gạch quá trơn cũng có thể khiến robot không di chuyển được, xem lại đã lắp tấm lau vào robot đúng khớp chưa để robot có thể hoạt động trơn tru.

Robot không hút sạch bụi khi sử dụng

Nguyên nhân:

Màng lọc bị bẩn lâu ngày dẫn đến bị tắc hay motor hút bị hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng robot làm việc nhưng không hút được bụi và sàn nhà vẫn không được làm sạch. Ngoài ra, đối với các model có hộp chứa nước riêng, khi không sử dụng chế độ lau, nếu bạn tháo hộp nước ra khỏi robot cũng khiến robot bị mất cân bằng, làm chổi chính không tiếp xúc trực tiếp xuống mặt sàn khiến việc dọn dẹp trở nên không hiệu quả vì hộp chứa nước chính là đối trọng giúp robot cân bằng khi di chuyển.

Cách khắc phục:

Bạn cần tháo màng lọc của robot và kiểm tra, vệ sinh lại màng lọc. Nếu màng lọc đã sạch nhưng robot vẫn không hút được bụi, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.

Lưu ý nên vệ sinh bộ lọc 3 – 6 tháng/lần để robot hoạt động hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, đối với robot có thể lau nhà, khi chỉ ở chế độ hút bụi không nên để robot hút các chất lỏng quá nhiều như nước ngọt bị đổ có thể khiến bộ lọc của robot bị hỏng và làm ảnh hưởng đến động cơ hút bụi của robot. Không tháo rời hộp chứa nước ra khỏi robot dù có nước trong hộp chứa hay không.

Robot không thể sạc điện

Nguyên nhân:

Trường hợp robot hút bụi không thể sạc điện nguyên nhân có thể đến từ nguồn điện của bạn chưa ổn định, dây cắm điện bị lỏng hoặc điểm kết nối giữa robot hút bụi và đế sạc chưa chắc chắn.

Cách khắc phục:

Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần kiểm tra lại dây cắm điện và nguồn điện hiện tại, đảm bảo chúng đã chắc chắn và ổn định, thông thường trên tem của sản phẩm sẽ có ghi nguồn điện để sạc pin cho robot, các bạn cũng có thể kiểm tra (số vôn, tần số) trên tem để điều chỉnh nguồn điện cho phù hợp. Sau đó vệ sinh các lớp bụi bẩn trên điểm tiếp xúc sạc điện của robot và đế sạc là xong.

Robot đang hoạt động thì dừng lại

Nguyên nhân:

Robot đang hoạt động thì dừng lại là dấu hiệu cho thấy robot đang bị vướng tóc, dây,… vào bánh xe hoặc robot bị kẹt ở một góc nào đó không thể di chuyển được.

Cách khắc phục:

Bạn nhấc robot lên kiểm tra bánh xe và chổi cạnh, lấy những vật gây cản trở ra, sau đó đặt robot xuống để tiếp tục hoạt động. Thông thường, robot chỉ có thể vượt vật cản cao khoảng 1.5 – 2 cm. Vậy nên để robot làm việc hiệu quả, trước khi để robot dọn dẹp bạn nên dọn các chướng ngại vật gồ ghề hay dây điện để robot di chuyển làm sạch tối ưu hơn.

Robot quay về đế sạc khi đang vệ sinh

Nguyên nhân:

Khi chương trình làm việc bạn cài trước đó quá ngắn, robot hút bụi sẽ hoàn thành chương trình và quay về đế sạc. Ngoài ra, robot hút bụi hoạt động cùng lúc nhiều không gian khác nhau, diện tích bề mặt cần vệ sinh quá rộng dẫn đến tình trạng cạn pin sẽ tự động quay về đế sạc.

Cách khắc phục:

Đây là hiện tượng bình thường của robot hút bụi Ecovacs, bạn chỉ cần điều chỉnh lại thời gian làm việc của robot tương ứng với diện tích và khu vực làm việc trước khi cho robot hoạt động là được.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn 15 lỗi thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,584 nhà cung cấp dịch vụ, 139,035 người sử dụng và 235,615 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×