Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

15 lỗi phổ biến trên robot hút bụi Ecovacs và cách sửa chữa (P1)

Trong quá trình sử dụng, robot hút bụi Ecovacs có thể gặp một số sự cố khiến thiết bị ngừng hoạt động hoặc hoạt động không ổn định. Đừng lo lắng, hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ 15 lỗi thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs và cách khắc phục chúng một cách hiệu quả!

Robot không tự động làm việc theo lịch đã cài đặt

Nguyên nhân:

Có thể do công tắc nguồn chưa được khởi động hoặc lịch đặt trước đó đã bị hủy cũng sẽ dẫn đến tình trạng robot không tự làm việc theo lịch đã cài đặt.

Cách khắc phục:

Bạn cần kiểm tra lại và bật công tắc nguồn của robot, sau đó cài đặt lại chương trình hoạt động mới trên ứng dụng Ecovacs Home để khắc phục hiện tượng này.

Điều khiển từ xa không hoạt động

Nguyên nhân:

Robot hút bụi Ecovacs bị lỗi điều khiển từ xa không hoạt động có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như robot hết pin hoặc pin yếu nên không nhận được tín hiệu, công tắc nguồn chưa được bật, bộ thu – phát tín hiệu bị bẩn hoặc sóng điều khiển bị nhiễu do thiết bị khác xung quanh.

Cách khắc phục:

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại công tắc của robot đã được khởi động chưa và đảm bảo rằng robot không bị hết pin. Sau đó bạn vệ sinh bộ thu – phát tín hiệu bằng vải khô và để tín hiệu không bị nhiễu, bạn tránh khởi động robot gần các thiết bị hồng ngoại khác xung quanh.

Robot vệ sinh lặp lại và bỏ sót đường đi

Nguyên nhân:

Tùy theo môi trường làm việc như phòng ngủ, phòng khách,… mà robot sẽ có đường đi khác nhau. Các yếu tố bên ngoài như người dùng vô tình tác động đến, va chạm các vật dụng trong nhà cũng có thể khiến nguyên tắc hoạt động ban đầu của robot bị thay đổi.

Cách khắc phục:

Trong quá trình robot làm việc, bạn hạn chế tác động hay cản trở đường đi của robot. Nếu thấy robot có dấu hiệu vệ sinh lặp lại, bỏ sót đường đi, bạn hãy thiết lập lại chương trình làm việc để robot hoạt động lại cho đúng thông qua việc thiết lập lại bản đồ trên ứng dụng Ecovacs Home.

Đã lắp miếng lau nhưng không làm ướt tấm vải để lau

Nguyên nhân:

Khi robot hút bụi Ecovacs có hiện tượng không làm ướt tấm vải lau rất có thể lỗ thoát nước của robot đã bị chặn do quá nhiều bụi bẩn, trong khoang chứa không có nước hoặc nam châm của khoang lau đã bị rơi.

Cách khắc phục:

Với hiện tượng này, bạn chỉ cần vệ sinh bình chứa nước thật sạch và thêm nước sạch (không dùng tinh dầu hay nước hoa châm thêm) vào bình sẽ khắc phục được tình trạng robot hút bụi Ecovacs không làm ướt tấm khăn lau.

Robot di chuyển bất thường

Nguyên nhân:

Trong quá trình hoạt động, nếu bạn nhìn thấy robot di chuyển bất thường, nguyên nhân chính đến từ mặt sàn nhà bạn. Mặt sàn có nhiều đồ đạc nhỏ như dép, đồ chơi,… hay quá trơn, có nhiều bậc nhỏ, gồ ghề sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng di chuyển của robot.

Cách khắc phục:

Bạn nên dọn dẹp các vật dụng dưới sàn nhà và để sàn khô ráo trước khi cho robot hoạt động. Ngoài ra, để bảo vệ máy hoạt động hiệu quả, bạn nên hạn chế cho robot hoạt động ở những nơi có bậc như cầu thang hoặc trên mặt sàn gồ ghề, không bằng phẳng.

Đang làm việc thì phát ra tín hiệu

Nguyên nhân:

Nếu robot hút bụi Ecovacs đang làm việc mà lại phát ra tín hiệu, âm thanh cảnh báo thì nguyên nhân là do hộp bụi, bộ lọc bị chặn lại và chổi cạnh bị vướng, dẫn đến quá trình hoạt động gặp khó khăn.

Cách khắc phục:

Để khắc phục hiện tượng này, bạn chỉ cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh bộ phận hộp bụi, bộ lọc và chổi cạnh để robot hút bụi được hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, để robot hoạt động hiệu quả và không khí được trong sạch bạn nên thay bộ lọc định kỳ 3 – 6 tháng/lần.

Robot hút bụi Ecovacs bị lỗi LDS

Nguyên nhân:

Khi robot hút bụi hoạt động không theo quy trình thì rất có thể đã bị lỗi LDS. Đây là lỗi thường xuyên xuất hiện trên robot hút bụi do bộ phận cảm biến (mắt laser) yếu, lỗi mạch điều khiển hoặc trong quá trình sử dụng bị rơi từ vị trí cao xuống, va đập mạnh.

Cách khắc phục:

Nếu ứng dụng điều khiển báo lỗi LDS thì có thể các bộ phận bên trong gặp lỗi chưa xử lý kịp, bạn hãy tắt và khởi động lại là khắc phục được.

Trong trường hợp máy bị rơi hay va đập mạnh, bạn kiểm tra xem LDS có bị vỡ không, nếu không, bạn chỉ cần vệ sinh lại vùng cảm biến trên thân robot và điều chỉnh lại các bộ phận một cách chắc chắn. Nếu LDS bị hỏng, bạn nên thay LDS mới để robot được hoạt động hiệu quả nhất.

Robot hút bụi khi sử dụng không thể khởi động được

Nguyên nhân:

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến robot hút bụi Ecovacs không thể khởi động được như máy hết pin, bị hư hỏng các bộ phận bên trong hay bạn đặt máy ở môi trường có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.

Cách khắc phục:

Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem robot hút bụi còn pin hay không và tiến hành cắm sạc. Bạn cũng nên kiểm tra lại vị trí đặt robot hiện tại, chỉ nên để robot ở khu vực có nhiệt độ từ 0 đến 40 độ C để robot được hoạt động tốt nhất.

Nếu robot được đặt ở vị trí nhiệt độ phù hợp và đã cắm sạc nhưng vẫn không khởi động được, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa, bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn 15 lỗi thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,617 nhà cung cấp dịch vụ, 139,164 người sử dụng và 236,770 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada ×