10 chiêu giúp bạn tăng hiệu quả khi làm việc tại nhà
Theo chỉ thị của thủ tướng, chúng ta nên giữ khoảng cách vật lý với cộng đồng tránh và hạn chế tối đa các hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp. Và để vẫn giữ hiệu quả làm việc, chúng ta nên lưu ý tới 10 mẹo rất hữu ích và thực dụng sau đây để đảm bảo năng suất trong những ngày cách ly với xã hội.
1. Chuẩn bị cho một ngày làm việc tại nhà
Bạn nên từ bỏ thói quen mang bộ đồ ngủ, nằm trườn trên giường hay ghế sofa để làm việc. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị thật chu đáo: Đánh răng, rửa mặt, ăn sáng, thay quần áo… Điều này sẽ chuẩn bị cho bạn một tinh thần nghiêm túc bắt tay vào giải quyết công việc dù là tại nhà.
2. Giữ đúng lịch trình làm việc
Dù đã lên lịch cho các hoạt động và công việc, điều quan trọng là bạn cần giữ vững lịch trình như thời gian biểu đã lập. Đây là cách đơn giản để duy trì và tạo ra năng suất làm việc hiệu quả.
3. Chia nhỏ công việc và thực hiện từng phần mỗi 25 phút
Làm việc tại nhà, chắc chắn là bạn không thể nào tránh khỏi sự xao nhãng do tác động của các yếu tố trong gia đình. Đây là điều bình thường và ai cũng phải đối mặt cũng như là cơ chế tự nhiên của bộ não cần thả lỏng sau một khoảng thoài gian tập trung. Vì thế, bạn hãy chia nhỏ công việc thành nhiều phần và làm việc trong mỗi 25 phút, rồi thư giãn vài phút như đứng lên, đi lại, nghe nhạc… rồi mới tiếp tục công việc. Kỹ thuật đơn giản này giúp bạn đạt hiệu suất tối đa mà cũng tránh được sự sai sót hay nhầm lẫn do phải tập trung quá lâu.
4. Hạn chế sa đà vào mạng xã hội
Mạng xã hội chính là thứ gây phân tán, mất tập trung và tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn. Đặc biệt khi làm việc tại nhà, bạn cũng rất dễ sa đà quá nhiều vào các tương tác trên mạng xã hội. Vì thế, bạn hãy cố gắng giảm thời gian dùng mạng xã hội hoặc quy định khoảng thời gian cụ thể dành cho hoạt động trên mạng xã hội và cam kết tuân thủ quy định đó.
Hãy để điện thoại và máy tính của bạn ở chế độ im lặng tránh bị làm phiền hay tắt hết các thông báo trong một khoảng thời gian nhất định.
5. Đầu tư vào các công cụ hỗ trợ cho công việc
Việc có một cái tai nghe chống ồn sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi mọi người xung quanh, tập trung làm việc tốt hơn. Bạn cũng nên mua một bộ bàn ghế làm việc mới, bàn phím, chuột… nhằm tạo ra sự thoải mái nhất định khi làm việc tại nhà.
6. Thay đổi không gian làm việc của bạn
Không gian làm việc sẽ là không gian sáng tạo của bạn. Vì thế, hãy chăm chút cho không gian làm việc của bạn một chút. Bạn hãy cố gắng giữ cho không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp. Hãy thử đặt một vài thứ bạn thích như chậu hoa, bức tranh… lên bàn làm việc để giúp bạn có cảm xúc thư giãn một khi ngắm nhìn chúng.
7. Giữ giao tiếp với đồng nghiệp
Làm việc ở nhà sẽ dễ khiến bạn quên các mối quan hệ trong công việc, từ đó dẫn đến sự cô đơn. Để hạn chế điều này, bạn hãy giao tiếp hoặc tương tác với đồng nghiệp bằng các ứng dụng như Facebook Messenger, Zalo, Zoom, Online Meeting…
8. Quan tâm tới sức khỏe bản thân
Đừng quên bỏ ra vài phút để tập thể dục, co duỗi tay chân hay thậm chí là yoga để giúp cơ thể bạn đạt trạng thái tốt nhất. Các hoạt động chân tay như làm việc nhà, dọn dẹp, lau chùi, quét dọn… cũng giúp bạn thư giãn và tốt cho khả năng tập trung vào công việc. Ngoài ra, bạn cũng không nên nhìn màn hình quá nhiều. Hãy đi ra ngoài, nhìn ngắm phong cảnh phía xa để thư giãn mắt.
9. Chế độ dinh dưỡng hợp lí
Đừng quên việc ăn uống điều độ bạn nhé. Thời gian làm việc ở nhà là điều kiện tuyệt vời để bạn thực hiện các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
10. Hãy biết tạm ngưng công việc
Dù rất nhiều công việc nhưng bạn không nên làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Điều này sẽ khiến cơ thể của bạn kiệt sức. Hãy biết tạm dừng làm việc. Tìm kiếm các cách giải trí như chơi game, xem phim, nghe nhạc… khi bạn không thể ra ngoài đi xem phim tạp rạp hay nhà hát.
Nguồn: sưu tầm
Đặt dịch vụ như thế nào?
Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này
• Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
• Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
• Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
• Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
• Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
• Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...
Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ
• Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
• Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
• Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
• Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
• Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ
Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada
• Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
• Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
• Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
• Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
• Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
• Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 8 năm hoạt động, đến nay đã có 10,620 nhà cung cấp dịch vụ, 139,166 người sử dụng và 236,804 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.