Quét mã QR tải app đặt dịch vụ
 

 

 

 

 

Vì sao không nên vứt pin cũ vào thùng rác?

Không nên vứt pin cũ vào thùng rác: Một viên pin có thể gây ô nhiễm môi trường trong 50 năm

Đây là sự thật không phải ai cũng biết. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, trong pin thường có các loại kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm…, nếu pin được chôn lấp, các kim loại này sẽ thấm vào đất, gây ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm đất trong 50 năm. Nếu pin được đốt, các chất nguy hại trong pin cũng sẽ gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Cụ thể, thủy ngân khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây nguy hại cho não, thận, tim mạch và các cơ quan sinh sản; chì gây chứng còi xương, chậm lớn ở trẻ em, gây huyết áp cao, mất trí nhớ ở người lớn; kẽm khiến cơ thể rơi vào tình trạng run rẩy, giảm mức phản xạ tự nhiên và đôi khi là tê liệt…

Dù ẩn chứa nguy hiểm là thế, nhưng hiện nay, nhiều gia đình vẫn giữ thói quen vứt pin vào thùng rác như bất cứ một loại rác thải thông thường nào khác.

 không nên vứt pin cũ vào thùng rác

Thủ tướng yêu cầu thu hồi pin đã qua sử dụng

Khoảng giữa năm 2015, Thủ tướng đã ban hành Quyết định 16/2015/QĐ-TTg, trong đó quy định pin các loại nằm trong Danh mục sản phẩm thải bỏ phải được thu hồi và xử lý.

Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ra Thông tư 34/2017/TT-BTNMT hướng dẫn thiết lập các địa điểm thu hồi pin đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một hướng dẫn cụ thể nào về việc người dân cần phân loại, bảo quản, vận chuyển các sản phẩm pin đã qua sử dụng đến đâu để đảm bảo chúng được xử lý đúng quy trình, không gây nguy hại cho môi trường.

Giải pháp tạm thời mà bất cứ người dân nào cũng làm được là không vứt pin vào thùng rác, hãy đựng chúng trong những hũ thủy tinh sạch, đậy nắp kín và để xa tầm tay trẻ em. Khi lượng pin nhiều, có thể chuyển tận tay cho người thu gom rác thải để họ có phương án xử lý đúng quy định.

Đặt dịch vụ như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm dịch vụ tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để dịch vụ có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi dịch vụ, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho dịch vụ biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm dịch vụ gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt dịch vụ

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết để gửi đến dịch vụ... bạn cần yêu cầu dịch vụ, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm dịch vụ

Lợi ích khi đặt dịch vụ từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới dịch vụ liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào dịch vụ cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, dịch vụ sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được dịch vụ cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với dịch vụ
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,271 nhà cung cấp dịch vụ, 137,727 người sử dụng và 226,551 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt dịch vụ từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×