Sửa màn hình tivi LG lỗi kẻ sọc, ngang

Tải app Rada cho Android - Sửa màn hình tivi Tải app Rada cho iOS - Sửa màn hình tivi



Không thể phủ nhận, Tivi LG là một trong những hãng sản xuất Tivi hàng đầu trên thế giới đến từ hãng điện tử Hàn Quốc cùng với các thông số kỹ thuật và màn hình ấn tượng. Dẫu vậy, dù hoàn hảo đến đâu, tồn tại một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng là điều khó tránh khỏi. Lỗi thường gặp nhất ở các tivi LG cũ là màn hình bị kẻ sọc.

Triệu chứng

Màn hình TV LG bị lỗi một đường kẻ dọc màn hình từ trên xuống dưới, màu đen, mỏng như sợi chỉ. Có khi mở TV lên thì xuất hiện ngay, có khi thì một lúc sau khi bật mới xuất hiện vạch kẻ này.

Cách khắc phục lỗi màn hình LCD

  • Nếu đứt mạch bên trong tấm LCD Panel thì bạn không thể nối lại được
  • Nếu đứt mạch ở ngay sau IC Drive thì việc nối mạch cũng vô cùng phức tạp bởi đường mạch rất mảnh

Trường hợp bẹ cáp bị gãy bạn nên mang Tivi LG đến công ty sửa tivi LG chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới, kỹ thuật sẽ tiến hành dùng máy ép, gắn bẹ cáp vào panel màn hình, hoặc thay Panel mới.

Trường hợp còn lại: Bẹ cáp màn hình bị hở ít, có thể sửa hoặc gá lại tạm thời, khả năng bị lỗi trở lại nên thay panel mới. Với trường hợp hư hỏng tạo ra nhiều đường sọc dọc hoặc sọc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng một lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Việc sửa chữa lỗi này cũng sẽ phức tạp hơn với trường hợp bị đường sọc.

Nếu bạn gặp vấn đề với máy giặt, hãy đặt thợ sửa tivi gần nhất trên hệ thống ứng dụng Rada bạn nhé!

Tham khảo thêm 12 lỗi thông dụng ở Tivi phổ thông khác

1. TiVi có tiếng nhưng không có hình ảnh.

  • Kiểm tra dây AV, HDMI kết nối giữa Set top box và Tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV, HDMI là chính xác.
Xem thêm  Lựa chọn máy lọc không khí theo chức năng sử dụng của phòng

2. TiVi có hình nhưng không có tiếng.

  • Kiểm tra dây AV, HDMI, SPDIF kết nỗi giữa Set top box và Tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.
  • Kiểm tra Set top box/Tivi có ở chế độ tắt tiếng hoặc âm lượng quá nhỏ không.
  • Bấm nút “Tiếng” trên điều khiển Set top box trong trường hợp chương trình có hỗ trợ “audio languge”.
  • Khởi động lại Set top box.

3. Màn hình hiển thị “Không hỗ trợ HD”

  • Quan sát ở mặt trước Set top box có chữ DVB-S2 HD không.

4. Hình ảnh – âm thanh không đạt tiêu chuẩn HD.

  • Kiểm tra xem Set top box có phải HD không bằng cách kiểm tra trên mặt trước Set top box có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB -T2 HD không
  • Kiểm tra xem kênh bạn đang xem có phải kênh HD không (bằng cách xem kênh đó có thuộc gói kênh HD không).
  • Kiểm tra dây kết nối giữa Set top box và Tivi có phải là HDMI không.
  • Tivi có hỗ trợ độ phân giải HD không.
  • Kiểm tra Tivi đã thiết lập độ phân giải full HD chưa (chọn độ phân giải 1080i).

5. Hình ảnh – âm thanh không đồng bộ với nhau

  • Rút nguồn điện cấp cho Set top box và cắm lại sau 15 giây và khởi động lại Set top box.

6. Màn hình hiển thị thông báo “Chưa cắm thẻ”.

  • Rút thẻ giải mã ra khỏi Set top box và lau nhẹ lớp mạ đồng trên thẻ rồi cắm lại vào Set top box.
  • Kiểm tra xem thẻ giải mã đã cắm đúng chưa
  • Khởi động lại Set top box.
Xem thêm  Mừng noel

7. Màn hình hiển thị thông báo “Lỗi thẻ – Kiểm tra thẻ”.

  • Kiểm tra thẻ đã cắm đúng chưa.
  • Kiểm tra có đúng là thẻ của AVG không.
  • Khởi động lại Set top box.

8. Màn hình ti vi hiển thị “Không có quyền truy cập” trên 1 số kênh.

Khi truy cập một số kênh, màn hình ti vi hiển thị “Không có quyền truy cập”

  • Một số kênh có tiếng nhưng không có hình (được đánh dấu bằng màu khác trên danh sách kênh).
    Nguyên nhân:
  • Gói dịch vụ thuê bao của bạn không bao gồm những kênh này.

9. Tắt biểu tượng hộp thư trên màn hình tivi?

Khi gặp hiện tượng ti vi khi bật lên hiện hình phong bì thư tại góc trái màn hình, bạn hãy ấn phím xanh dương (có hình phong bì thư) trên điều khiển từ xa.

10. Hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình.

Tình huống:

  • Một số kênh trên THAV hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình;
  • Tất cả các kênh gặp sự cố hình ảnh.

Nguyên nhân:

  • Phiên bản phần mềm của đầu thu cần được nâng cấp;
  • Chất lượng và Cường độ tín hiệu không đạt.

Các bước sua tivi :

  • Bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu (ấn phím hỗ trợ i trên điều khiển từ xa 03 lần liên tục);
  • Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất [hiện tại mới nhất là v2.2.7_new đối với THKTS mặt đất và v1.0.5 đối với THKTS vệ tinh], hãy gọi cho chúng tôi để được hướng dẫn cập nhật phiên bản mới.
  • Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên quay lại Thiết lập mặc định; dò lại kênh; hoặc gọi cho chúng tôi.
  • Nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt, bạn nên điều chỉnh ăng ten (DTT) hoặc kiểm tra chảo (DTH).
Xem thêm  Cách bảo quản màng lọc HEPA của máy lọc không khí

11. Màn hình Tivi hiển thị màu đen.

  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho Tivi.
  • Kiểm tra đã bật nguồn cho Tivi chưa.
  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho Set top box.
  • Kiểm tra đã bật nguồn cho Set top box chưa.
  • Kiểm tra dây AV kết nối giữa Set top box và Tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.
  • Khởi động lại Set top box.

12. Màn hình hiển thị “Không có thông tin” hoặc “Không có tín hiệu”.

Hiện tượng: Màn hình hiển thị một trong số các thông báo sau:

  • Không có thông tin (No information);
  • Không có tín hiệu (No signal).

Nguyên nhân:

  • Đầu thu: đang ở chế độ chờ; chưa cắm nguồn điện;
  • Cáp nối ăng ten với đầu thu; đầu thu với tivi: không cắm hoặc cắm lỏng;
  • Chế độ của Tivi không tương thích với cổng kết nối (HDMI1, HDMI2, AV1, AV2);
  • Các lỗi liên quan đến đứt dây cáp; bong mối nối;
  • Vị trí của chảo đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu;
  • Vị trí của ăng ten đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu.
Bình luận:

Cùng chuyên mục

Don`t copy text!