Phần dưới đây dành cho Rada's partners. Nếu là khách hàng, bạn có thể bỏ qua.

Cách bảo quản xe đạp điện cũ dưới nắng nóng ngày hè

xe đạp điện dưới nắng hè

Gọi thợ sửa chữa?

Tải Rada tiết kiệm đến 35% chi phí!


Nếu nỗi lo của những người hay phải đi xe đạp điện trong mùa mưa là xe hay bị chết máy giữa đường do bình ắc quy, bộ điều tốc bị ngấm nước thì vào mùa hè sắp tới đây, những người đang có ý định mua xe máy điện cũ tại Hà Nội lại lo lắng cái nắng hè gay gắt có ngày lên tới 40°C sẽ làm các bộ phận nhựa bên ngoài của xe nhanh hỏng bởi kết cấu bên ngoài của hầu hết xe đạp điện trên thị trường hiện nay đều làm bằng nhựa. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản được chiếc xe yêu quý của mình trước cái nắng gay gắt. Dưới đây sẽ là một số cách hay mà chúng tôi muốn chia sẻ để bạn bảo quản xe đạp điện khỏi cái nắng gay gắt.

Trên thị trường hiện nay xe đạp điện có 2 loại: xe đạp điện sử dụng pin và một loại chạy bằng bình ắc quy. Những loại xe sử dụng bình ắc quy thường có trọng lượng nặng hơn so với xe chạy pin nên tốc độ của xe cũng không ổn định bằng. Giá bán xe đạp điện cũ chạy bằng pin lithium cũng cao hơn xe dùng ắc quy vài triệu đồng. Trọng lượng của pin nhẹ hơn rất nhiều so với 4 bình ắc quy, vì vậy việc thay thế, tháo lắp cũng dễ dàng hơn, bất kỳ bạn học sinh nào cũng hoàn toàn có thể tự làm được.

Dù là xe đạp điện, xe máy điện chạy pin hay bằng ắc quy thì cũng cần phải bảo quản đúng cách, nhất là cái nắng của mùa hè. Nếu không bảo quản hoặc bảo quản không đúng cách sẽ làm pin, ắc quy rất nhanh bị hỏng, pin dễ bị chai, khi bị va đạp có nguy cơ bị cháy nổ. Nếu bảo quản tốt thì cả xe mới và xe máy điện cũ tại Hà Nội cũng xe rất an toàn cho người sử dụng Khi đỗ xe trên đường hay tại nhà bạn nên tránh để xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, phải để dưới nơi có lán che hoặc dùng vật khác để che chắn, lưu ý là khi đi xe dưới trời nắng không nên chở nặng.

Bạn có thể hiểu khi đi xe đạp điện dưới trời nắng, các động cơ của xe sẽ nhanh bị nóng vì hấp thụ nhiệt từ bên ngoài và nhiệt tự tỏa của xe rất cao cao, lại thêm chở đồ quá nặng sẽ làm giảm tốc độ xe, cảm giác xe yếu, đi chậm hoặc vít ga những mãi mới tăng tốc độ. Pin và ắc quy được hoạt động dựa trên phương thức hoạt hóa, nếu để xe bị nắng nóng chiếu vào sẽ làm dung dịch trong đó bị tác động dẫn đến xe hoạt động không cao, nhanh bị hao mòn.

Sau một thời gian sử dụng khoảng 1 đến 2 năm, người sử dụng xe đạp điện sẽ cảm nhận thấy tốc độ của xe đi ngày một chậm. Một phần là do sự hao mòn của các bộ phận vì đã được sử dụng một thời gian, mặt khác nguyên nhân do pin, ắc quy của xe gây nên. Các mối sạc của pin và ắc quy sẽ bị lão hóa dẫn đến tình trạng truyền tải điện năng không cao, không giữ được ổn định. Khi xe phải chở quá nặng dưới trời nắng sẽ phải sử dụng nguồn điện mạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của xe. Vì vậy khi xe phải chịu nhiệt lại thêm tải nặng sẽ làm nhanh hỏng hơn.

Tốt nhất là khi đi xe đạp điện vào lúc nắng nóng gay gắt, bạn không nên chở đồ nặng, không nên đi lâu với đoạn đường dài, nên để xe có thời gian nghỉ ngơi, không nên để pin, ắc quy không bị nóng nhiều. Khi không dùng đến bạn nên để xe trong bóng râm để xe làm mát các bộ phận, giúp chiếc xe của bạn bền hơn có thể yên tâm chạy trên đường vào những ngày hè nắng nóng mà không phải lo lắng. Đây là cách bảo quản xe đạp điện cũ tại Hà Nội được nhiều người sử dụng.

Trường hợp xe của bạn gặp trục trặc hãy đặt dịch vụ sửa xe đạp điện trên hệ thống Rada để kết nối với với thợ gần nhất để xử lý!

Ứng dụng đặt thợ!

Tải app tiết kiệm đến 35% chi phí!

Don`t copy text!