Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

  Gửi yêu cầu tìm dịch vụ

Khách hàng sửa chữa
137,876
người đang sử dụng
Dịch vụ sửa chữa
10,332
nhà cung cấp tham gia
Yêu cầu sửa chữa
228,097
yêu cầu đã phục vụ
Yêu cầu dịch vụ mới
Thông báo từ Rada
NHÓM DỊCH VỤ: Y TẾ, SỨC KHỎE

Dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

  • Bạn có biểu hiện sốt cao 39 - 41 độ C, sốt liên tục, đau mỏi người sau 3 ngày không dứt?
  • Bạn nghi ngờ mình bị mắc sốt xuất huyết nhưng chưa có điều kiện đi kiểm tra?

Đừng lo, hãy bình tĩnh, nghỉ ngơi và đặt Dịch vụ xét nghiệm chuẩn đoán sốt xuất huyết tại nhà từ Trung tâm dịch vụ xét nghiệm liên kết trên ứng dụng Rada. Các xét nghiệm viên sẽ có mặt theo yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành phân tích chỉ số và tư vấn kết quả giúp bạn để có cách điều trị phù hợp an toàn tại nhà trước khi phải đến bệnh viện các bạn nhé!

Giá thành xét nghiệm sốt xuất huyết?

Xét nghiệm sốt xuất huyết sẽ bao gồm Xét nghiệm chuẩn đoán và Xét nghiệm theo dõi các chỉ sống hàng ngày trong đợt điều trị nếu xác định rằng bạn mắc Sốt xuất huyết:

  • Xét nghiệm chuẩn đoán: 500.000đ/lần
  • Xét nghiệm theo dõi: 120.000/ngày (trong khoảng từ 7-12 ngày tùy mức độ hồi phục của bệnh nhân)

Xét nghiệm những chỉ số gì để nhận biết sốt xuất huyết?

Sốt xuất huyết thường sẽ có các dấu hiệu ban đầu khá chung chung là sốt như các loại sốt khác, nên sẽ rất khó phân biệt, vì vậy, phải dựa vào các xét nghiệm, cùng các chỉ số cụ thể để chẩn đoán bệnh.

IgMIgG là hai chỉ số quan trọng trong việc đánh giá tình trạng bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, để kết quả được chính xác nhất, bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm kết hợp kháng nguyên Dengue NS1 cùng các kháng thể IgM và IgG, việc này cũng hỗ trợ phát hiện chính xác loại huyết thanh do virus Dengue gây nên. Kháng nguyên NS1 và kháng thể IgM sẽ giúp bác sĩ xác định đúng lần sốt này của bệnh nhân có do vi rút Dengue hay không. Bên cạnh đó, kháng thể IgG sẽ giúp xác định trong thời gian gần bệnh nhân đã từng bị sốt như vậy bao giờ chưa.

Nếu kết quả cho thấy IgG là dương tính, vậy tức là bệnh nhân đang gặp tình trạng sốt virus Dengue lần thứ phát. Thông thường các kháng nguyên NS1 sẽ xuất hiện trong máu ngày 1-9, còn kháng thể IgM sẽ thường xuất hiện ngày 3-4 và các kháng thể IgG thì xuất hiện muộn hơn vào ngày 14 sau thời điểm nguyên phát nhiễm Dengue.

Các xét nghiệm theo dõi sốt xuất huyết thực hiện tại nhà

  • Bạch cầu: số lượng của bạch cầu trong máu sẽ tụt giảm khi có mặt virus Dengue. Khi loại trừ được Dengue, lượng bạch cầu và bạch cầu trung tính sẽ tăng trở lại.
  • Tiểu cầu: nguy cơ xảy ra xuất huyết sẽ càng cao khi số lượng của tiểu cầu giảm mạnh. Virus Dengue xuất hiện khiến lượng tiểu cầu giảm, có thể xuống dưới 100 Giga/L.
  • Hematocrit: chỉ số hematocrit sẽ tăng lên 20%, vượt ngưỡng chỉ số thông thường của người bệnh. Lưu ý chỉ số vượt quá 45% là khi máu có hiện tượng cô đặc.

Giai đoạn 1: Ngày 1-5 ngay sau thời điểm sốt

  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM âm tính, IgG âm tính, Dengue RNA âm tính => sốt virus Dengue nguyên phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu.
  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM âm tính, IgG âm tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue nguyên phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp.
  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM dương tính, IgG âm tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue nguyên phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thể.
  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM âm tính, IgG dương tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue thứ phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thể.
  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM dương tính, IgG dương tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue thứ phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thể.

Trong mọi xét nghiệm, ngày 3 và 4 là thời điểm phát hiện tỷ lệ nhiễm virus cao nhất, ngày 5 và 6 có thể phát hiện tỷ lệ kháng thể cao hơn kháng nguyên.

Giai đoạn 2: Ngày 6-9 ngay sau thời điểm sốt

  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM dương tính, IgG âm tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue nguyên phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thể.
  • Chỉ số Dengue NS1 dương tính, IgM dương tính, IgG dương tính, Dengue RNA dương tính => sốt virus Dengue thứ phát, tình trạng bệnh ở giai đoạn cấp thể.

Giai đoạn 3: Từ ngày 9 sau thời điểm sốt

Các xét nghiệm đều cho chỉ số giảm, giá trị cho chẩn đoán giảm, chỉ số dương tính chỉ còn rơi vào 0,8 đến 1,6%.

Với xét nghiệm phân tích máu tổng thể: có thể giảm lượng bạch cầu trong máu, lượng tiểu cầu giảm, gây nguy cơ xuất huyết, lượng huyết tương thoát gây cô đặc trong máu, xuất hiện những điểm máu nhỏ dưới da.

Sốt xuất huyết là bệnh chưa có thuốc đặc trị cũng như thuốc phòng ngừa, chính vì vậy, việc đảm bảo chính xác kết quả xét nghiệm chẩn đoán kháng thể IgM và IgG sẽ giúp điều trị bệnh nhanh phục hồi nhất.

Khi nào cần đến bệnh viện để theo dõi và điều trị?

Đối với các bệnh nhân có chỉ số tiểu cầu ở ngưỡng trên 50.000/micro lít, bác sĩ của dịch vụ sẽ hướng dẫn, tư vấn cho bạn cách thức điều trị tại nhà tuy nhiên nếu chỉ số theo dõi dưới ngưỡng thì bác sĩ sẽ thông báo để bạn đến bệnh viện theo dõi, truyền tiểu cầu cũng như điều trị chuyên sâu để đảm bảo an toàn.

Nhà cung cấp dịch vụ Xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà vừa mới online

Ứng dụng đặt dịch vụ đạt giải nhì - Nhân tài đất Việt 2017 Được tài trợ bởi Bootstrap track of FbStart từ Facebook