Quét mã QR tải app đặt thợ điện
 

 

 

 

 

Ai chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn/sự cố trong quá trình sửa chữa đồ điện tử/gia dụng tại địa chỉ của khách hàng?

Hỏi đáp với chuyên giaChuyên mục: Các vấn đề khácAi chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn/sự cố trong quá trình sửa chữa đồ điện tử/gia dụng tại địa chỉ của khách hàng?
Đông Phong hỏi 4 năm trước

Hôm trước, gia đình tôi có gọi thợ tới sửa chữa chống thấm/sơn sửa cho gia đình. Trong quá trình thi công, thợ có làm hỏng một phần bức tường chung giữa nhà tôi với hàng xóm. Hàng xóm có quy trách nhiệm cho gia đình tôi làm hư hỏng và bắt bồi thường phí tổn sữa chữa bức tường này. Xin hỏi, tôi có thể yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ chịu toàn bộ chi phí này không? Nếu không thì tôi nên làm gì trong trường hợp này vì dù sao việc gây nên hư hại không phải do lỗi của tôi và tôi cũng không hề cố ý muốn xảy ra sự việc đó.

1 Trả lời
Admin-Rada trả lời 4 năm trước

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.

Sửa chữa là một việc nhậy cảm, đặc biệt với các sửa chữa ở khu vực chồng lấn hoặc giáp ranh nếu không có những biện pháp thi công cẩn thận sẽ rất dễ dẫn đến những sơ sẩy. Trong sơ sẩy thì thợ là người trực tiếp thực hiện vì vậy sẽ trực tiếp gây ra các sự cố không mong muốn.

Trong tình huống của bạn có thể phân tích như sau:

  1. Việc sửa chữa từ phía bên nhà mình làm ảnh hưởng đến nhà hàng xóm mà bạn là người đại diện vì vậy theo nguyên tắc người đại điện sẽ là người chịu trách nhiệm cho vụ việc.
  2. Vấn đề ở đây sẽ cần xác định trách nhiệm của bạn hay của thợ dựa trên các yếu tố mà bạn thỏa thuận với thợ dưới đây:
    1. Việc lên phương án sửa chữa đã được thống nhất hay chưa và thợ có làm đúng như phương án đó hay không? Nếu họ làm đúng như phương án đã thỏa thuận mà xẩy ra sự cố thì cách tốt nhất hai bên cùng thương thảo với nhau chi phí khắc phục.
    2. Trường hợp thợ không làm đúng phương án đã thống nhất dẫn đến sự cố thì phía thợ sẽ phải chịu trách nhiệm bồi hoàn chi phí của việc khắc phục sự cố.
    3. Trường hợp thợ làm theo phương án của bạn và xẩy ra sự cố thì bạn sẽ là người chịu trách nhiệm trả chi phí khắc phục.

Trường hợp bạn đặt đơn hàng trên ứng dụng Rada, nếu sự cố thuộc về trường hợp của thợ mà họ không thực hiện trách nhiệm đó, bạn có thể gửi khiếu nại đến Rada làm việc với thợ để buộc họ khắc phục.