Quét mã QR tải app đặt thợ sửa tivi
 

 

 

 

 

Chuẩn đoán lỗi qua tín hiệu đèn nguồn trên tivi sony

Đây là một bài viết chia sẻ kinh nghiệm thú vị về cách nhận biết các vấn đề của tivi Sony thông qua các tín hiệu đèn nguồn mà bạn có thể tham khảo trước khi tự sửa chữa hoặc đặt thợ sửa chữa từ hệ thống ứng dụng Rada.

1. Đèn nguồn màu đỏ

Nếu đèn nguồn tivi Sony nhà bạn chuyển sang màu đỏ và liên tục nhấp nháy, thì có nghĩa là tivi đang bị lỗi. Có thể đó chỉ là lỗi phần mềm, lỗi kết nối… nhưng cũng có thể là lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống.

Cách khắc phục:

  • Khi gặp tình huống này, bạn cần tắt tivi, đợi khoảng 2-3 phút, sau đó đó bật lại. Nếu vẫn xảy ra tình trạng đèn nguồn màu đỏ, bạn rút phích cắm tivi ra rồi cắm và khởi động lại tivi.
  • Bạn cần đảm bảo rằng, không khí xung quanh tivi thoáng mát, không đặt ở nơi bí bách, nóng và không có đường thoát hơi. Nếu tivi có khe/lỗ thông gió, hãy lau sạch bụi.
  • Nếu bạn đang dùng internet tivi, smart tivi Sony, hãy cập nhật phần mềm cho tivi.

Nếu bạn đã làm cả 3 cách trên mà tivi vẫn báo đèn màu đỏ, hãy lập tức tắt tivi và gọi cho trung tâm bảo hành, sửa chữa.

2. Đèn nguồn có màu vàng hoặc cam

Nếu đèn nguồn tivi Sony của bạn có màu vàng hoặc cam, có thể là tivi đang ở 2 chế độ sau:

  • Nếu đèn vàng nhấp nháy, nghĩa là tivi đang cập nhật phần mềm. Lúc này, bạn hãy đợi vài phút để tivi tiến hành cập nhật, và tuyệt đối đừng tắt tivi, rút nguồn.
  • Tivi đang được cài đặt giờ bật/ tắt. Do đó, nếu bạn không hề có ý định hẹn giờ cho tivi mà lại thấy đèn báo vàng, thì hãy vào menu cài đặt thời gian của tivi, xem có nhấn nhầm không.
 Đèn nguồn có màu vàng hoặc cam
Đèn nguồn có màu vàng hoặc cam

Để kiểm tra xem tivi có đang đặt ở chế độ hẹn giờ bật/ tắt hay không, bạn có thể thac tác như sau:

  • Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C, Sony W750D…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt hệ thống → chọn Thiết lập → chọn Đồng hồ/Hẹn giờ.
  • Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt → chọn Cài đặt hệ thống → chọn Chế độ ngủ.
  • Đối với Android tivi Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt → chọn TV → chọn mục Chế độ ngủ.

3. Đèn có màu trắng hoặc xanh

Đèn trắng hoặc xanh nghĩa là tivi đã được bật.

  • Đèn trắng hoặc xanh nhấp nháy, nghĩa là tivi đang được bật, và sẽ dừng việc nhấp nháy khi tivi đã khởi động xong. Nếu tivi đã được bật xong rồi, mà đèn không sáng bình thường mà tiếp tục nhấp nháy, hãy tắt tivi và khởi động lại.
  • Nếu bạn bấm nút trên remote và thấy đèn sáng nhấp nháy, thì có nghĩa là tivi đang nhận tín hiệu từ remote. Đây là một biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, lưu ý là không phải tất cả tivi Sony đều có tính năng này. Một số tivi khi bạn bấm remote đèn trắng vẫn sẽ đứng yên chứ không nhấp nháy.
 Đèn có màu trắng hoặc xanh
Đèn có màu trắng hoặc xanh

4. Đèn nhấp nháy liên tục

Đèn nguồn tivi đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành hoặc gọi thợ đến thay thế.

5. Đèn nguồn không sáng

Có thể là vì bạn đang cài đặt tivi ở chế độ không sáng đèn nguồn. Nếu muốn tivi sáng đèn, bạn có thể vào mục cài đặt của tivi và thiết lập lại.

Để kiểm tra xem tivi có đang để ở chế độ tắt đèn nguồn, bạn có thể thao tác như sau:

  • Đối với tivi Sony thường, hoặc internet tivi Sony cơ bản như Sony R550C, Sony R500C,Sony W750D…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt hệ thống → chọn Thiết lập → chọn chỉ báo LED. Nếu muốn tivi bật đèn nguồn, ở mục này bạn chỉ cần chọn Bật.
  • Đối với internet tivi Sony giao diện Sony Entertainment Network như Sony W700C, Sony W700B…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt chọn Cài đặt hệ thống → chọn Cài đặt tổng quan → chọn Đèn LED rọi sáng.
  • Đối với Android tivi Sony như Sony W800C, Sony X8000C, Sony X8300C, Sony X8500D…: Bạn nhấn nút HOME trên remote → chọn Cài đặt → chọn TV → chọn Đèn LED rọi sáng.
Đặt thợ sửa tivi

Đặt thợ sửa tivi như thế nào?

Đặt trực tiếp từ mẫu tìm thợ sửa tivi tại trang web này

•  Bước 1: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm
•  Bước 2: Chọn loại dịch vụ bạn cần đặt (lưu ý, nếu hệ thống đã tự động chọn đúng dịch vụ bạn cần chuyển đến bước 3)
•  Bước 3: Nhập vào số điện thoại để thợ sửa tivi có thể liên hệ với bạn.
•  Bước 4: Nhập vào khu vực mà bạn cần gọi thợ sửa tivi, lưu ý bạn có thể lựa chọn địa chỉ tương đối mà hệ thống gợi ý ở gần điểm mà bạn muốn được cung cấp dịch vụ nhất. Trường hợp địa chỉ của bạn đã có trong danh sách gợi ý này thì rất tốt, bạn có thể chọn nó, tuy nhiên có nhiều địa chỉ quá chi tiết mà hệ thống không thể xác định được trên bản đồ như ngõ/ngách/hẻm hoặc tầng trong các khu nhà cao tầng. Với các địa chỉ chi tiết, bạn có thể ghi chú ở bước thứ 5 hoặc cung cấp cho thợ sửa tivi biết khi họ gọi điện cho bạn.
•  Bước 5: Nhập vào Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết...
•  Bước 6: Bấm nút Gửi yêu cầu tìm thợ sửa tivi gần bạn...

Tải ứng dụng Rada để đặt thợ sửa tivi

•  Bước 1: Bấm nút tải ứng dụng Rada theo điện thoại tương ứng mà bạn đang sử dụng dưới mẫu đặt dịch vụ; Trường hợp bạn truy cập bằng máy tính, hãy mở điện thoại để quét mã QR ở góc phải bên dưới màn hình để chuyển đến kho cài ứng dụng
•  Bước 2: Khi chuyển đến kho ứng dụng, bạn bấm nút cài đặt để cài ứng dụng Rada vào máy điện thoại của mình. Tiến hành đăng ký để tạo tài khoản bằng cách nhập vào số điện thoại, chờ hệ thống gửi mã xác thực để hoàn thành đăng ký tài khoản
•  Bước 3: Chọn nhóm dịch vụ mà bạn quan tâm, tiếp tục sau đó chọn dịch vụ mà mình cần rồi đọc kỹ thông tin giới thiệu về dịch vụ; xem kỹ bảng giá mà chúng tôi cung cấp sau đó bấm nút đặt dịch vụ phía dưới màn hình
•  Bước 4: Nhập vào địa chỉ, hệ thống sẽ lấy số điện thoại mà bạn đã đăng ký làm số liên hệ, tiếp tục điền vào nội dung Ghi chú, vấn đề bạn gặp phải hoặc địa chỉ chi tiết... bạn cần yêu cầu thợ sửa tivi, tiếp tục chọn thời gian bạn muốn cung cấp dịch vụ
•  Bước 5: Khi hoàn thành, tiếp tục bấm nút gửi yêu cầu để bắt đầu tìm thợ sửa tivi

Lợi ích khi đặt thợ sửa tivi từ hệ thống Rada

•  Mạng lưới thợ sửa tivi liên kết với Rada có mặt rộng khắp trong cả nước vì vậy bạn có thể đặt ở bất cứ nơi nào thợ sửa tivi cũng có thể đáp ứng
•  Ngay sau khi kết nối thành công, thợ sửa tivi sẽ gọi điện cho bạn trong vòng 1 phút để xác nhận dịch vụ và trao đổi chi tiết
•  Ứng dụng Rada kiểm soát tất cả các ca cung cấp dịch vụ được thợ sửa tivi cung cấp, vì vậy bạn có thể khiếu nại, đánh giá bất cứ khi nào bạn không thấy hài lòng
•  Rada chỉ cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng và trang web vì vậy mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại để đảm bảo có thể tra cứu và xử lý bất cứ khi nào bạn muốn
•  Giá cả dịch vụ được công bố sẵn trên web và ứng dụng Rada để bạn tham khảo và trao đổi với thợ sửa tivi
•  Rada là ứng dụng kết nối dịch vụ đạt giải Nhân tài đất Việt 2017 với hơn 7 năm hoạt động, đến nay đã có 10,271 nhà cung cấp dịch vụ, 137,724 người sử dụng và 226,529 yêu cầu đã thực hiện thành công sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi bạn đặt thợ sửa tivi từ mạng lưới dịch vụ của mình.


Tham khảo thêm: Giá dịch vụ thợ sửa tivi
Chat với RadaGPT
Hỏi đáp với Rada GPT ×