Mối bận tâm của nhà quản lý: Quản lý nhân viên, nên hay không?

Mối bận tâm của nhà quản lý: Quản lý nhân viên, nên hay không?

Project-Management-CourseĐối với những doanh nghiệp truyền thống thì việc quản lý nhân viên làm đúng quy trình, đúng quy định và các nguyên tắc mà công ty đề ra luôn là mối bận tâm của các nhà quản lý. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp mà đội ngũ nhân viên hoạt động bên ngoài văn phòng và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Khó có thể nói đến một cơ chế tự giác nếu không gắn được quyền lợi, trách nhiệm cũng như sự đào thải tự nhiên đến các nhân viên. Nếu chỉ yêu cầu bằng các luật lệ, thiết chế, quy định hay chỉ số đơn thuần theo cách thức truyền thống, sớm hay muộn nhân viên của bạn cũng sẽ tìm ra cách để lách luật, năng suất sẽ đi ngang và thậm chí còn giảm nếu bạn không sát sao hàng ngày.
Dĩ nhiên thì nhà quản lý sẽ không thể ba đầu sáu tay hay trở thành một ông mặt sắt đáng ghét trong mắt nhân viên cấp dưới của mình được.
Như tôi đã nói, cơ chế tự giác chỉ có thể diễn ra nếu ta gắn được:
  • Trách nhiệm: Được định nghĩa rõ ràng, không chồng lấn, không mập mờ
  • Quyền lợi: Với mỗi công việc được định nghĩa trong trách nhiệm phải luôn luôn gắn liền với quyền lợi cụ thể (tiền là tốt nhất)
  • Cạnh tranh: Phải luôn có cơ chế cạnh tranh để khuyến khích, đánh giá những người làm được, hiệu quả cao so với người làm ít và chắc chắn phải có cơ chế đào thải, thay thế một cách tự nhiên cũng như cơ chế thưởng xứng đáng (có thể bằng tiền, thăng tiến hay các quyền lợi khác)

Rada đã chuẩn bị sẵn cho bạn một công cụ để có thể cụ thể hóa vấn đề này, mời các bạn tìm hiểu thêm giải pháp Rada dành cho doanh nghiệp tại đây: Rada dành cho doanh nghiệp

 Thaitq